"สมาคมกีฬาคนพิการ" จ่อใช้สนามแข่งขันปี57 คัดตัวแทนเล่น "เอเชี่ยน พาราเกมส์"

กีฬา
29 พ.ค. 56
06:54
104
Logo Thai PBS
"สมาคมกีฬาคนพิการ" จ่อใช้สนามแข่งขันปี57 คัดตัวแทนเล่น "เอเชี่ยน พาราเกมส์"

สมาคมกีฬาคนพิการจะใช้การแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติในปีหน้า เป็นการชี้วัดนักกีฬา เพื่อเตรียมความพร้อมสู่กีฬา เอเชี่ยน พาราเกมส์

พล.ต.โอสถ ภาวิไล นายกสมาคมกีฬาคนพิการ ให้สัมภาษณ์ว่า สมาคมได้ทำงานร่วมกับจ.สุพรรณบุรี เจ้าภาพการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า ถึงความพร้อมการจัดการแข่งขัน ซึ่งตอนนี้ยังมีบางชนิดกีฬาที่เจ้าภาพยังไม่เข้าใจแนวทางจัดการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็น ฟุตซอลคนหูหนวก และฟุตซอลคนตาบอดที่เจ้าภาพจัดให้ใช้สนามเดียวกัน ซึ่งตามจริงแล้ว กีฬาทั้งสองประเภท ใช้สนามที่แตกต่างกัน แต่หลังจากการหารือกันครั้งล่าสุด เจ้าภาพพร้อมที่ปรับเปลี่ยนสนามให้ตรงตามหลักสากล

 
ในปีหน้านักกีฬาคนพิการทีมชาติ มีโอกาสได้ทดสอบฝีมือ ในการแข่งขันรายการใหญ่ สองรายการ ไม่ว่าจะเป็น อาเซี่ยน พาราเกมส์ ที่เมืองเนปิดอร์ ประเทศพม่า ในเดือนมกราคม และต่อด้วยการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งนี่จะเป็นตัวชี้วัดความพร้อมของนักกีฬาทีมชาติ ในการเตรียมตัว เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬา เอเชี่ยน พาราเกมส์ ที่ประเทศเกาหลีใต้ ในปี 2014
 
นอกจากนี้ สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ได้ร่วมมือกับชมรม ไทยแลนด์ เอ๊าดอร์ อาร์เชรี่ จัดการแข่งขันยิงธนูในร่ม ครั้งที่ 7 และเป็นการชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี สำหรับปีนี้มีนักกีฬาเข้าร่วมกว่า 400 คนจาก 16 ประเทศ และจะเป็นการแข่งขันร่วมกันระหว่างนักกีฬาคนปรกติและนักกีฬาคนพิการ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง