ศาลอาญาชี้ "ฟาบิโอ โปเลงกี" ช่างภาพอิตาลีถูกยิงจากฝั่งเจ้าหน้าที่เหตุสลายการชุมนุมปี53

อาชญากรรม
29 พ.ค. 56
07:13
321
Logo Thai PBS
ศาลอาญาชี้ "ฟาบิโอ โปเลงกี" ช่างภาพอิตาลีถูกยิงจากฝั่งเจ้าหน้าที่เหตุสลายการชุมนุมปี53

ศาลชี้ ช่างภาพอิตาลีถูกยิงด้วยกระสุนปืนความเร็วสูง ทิศทางมาจากด้านเจ้าหน้าที่เข้าขอคืนพื้นที่ แยกศาลาแดง แต่ไม่สามารถระบุเป็นฝีมือใครชัดเจน

ศาลอาญากรุงเทพใต้ นัดฟังคำสั่ง สาเหตุการเสียชีวิต นายฟาบิโอ โปเลงกี ช่างภาพชาวอิตาลี ซึ่งมีนางสาวอลิซาเบต้า โปเลงกี น้องสาวของนายฟาบิโอ พร้อมด้วยครอบครัวของนายฟาบิโอ เดินทางมาฟังคำสั่ง

คดีนี้พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 4 ยื่นคำร้องขอให้ชันสูตรการเสียชีวิตของนายฟาบิโอ ที่ถูกยิงเสียชีวิตบริเวณแยกศาลาแดง-แยกราชประสงค์ เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2553 ซึ่งขณะนั้นเป็นการปฏิบัติการการขอคืนพื้นที่ของเจ้าหน้าที่ทหารจากกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านแห่งชาติ หรือ นปช.

โดยศาลพิเคราะห์จากพยานหลักฐานแล้วมีคำสั่งว่า ผู้เสียชีวิต คือ นายฟาบิโอ เสียชีวิตที่โรงพยาบาลตำรวจ เมื่อวันที่ 19 พ.ค.53 เวลา 11.30 น. เหตุและพฤติการณ์แห่งการตาย จากการถูกยิงด้วยกระสุนปืนความเร็วสูง ทำให้เกิดบาดแผลกระสุนปืนทะลุหัวใจ ปอด ตับ เสียโลหิตปริมาณมาก โดยวิถีกระสุนปืนมาจากด้านเจ้าหน้าที่ ขณะกำลังเคลื่อนเข้ามาควบคุมพื้นที่จากทางแยกศาลาแดงมุ่งหน้าไปแยกราชดำริ โดยยังไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ลงมือกระทำ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง