ชาวฝรั่งเศสเสียชีวิต หลังติดเชื้อโรคซาร์ส

ต่างประเทศ
29 พ.ค. 56
07:43
135
Logo Thai PBS
ชาวฝรั่งเศสเสียชีวิต หลังติดเชื้อโรคซาร์ส

ชายชาวฝรั่งเศสที่ติดเชื้อโรคคล้ายซาร์ส ที่กำลังระบาดในแถบตะวันออกกลาง หรือที่เรียกว่าแ ชายวัย 65 ปีที่ติดเชื้อโคโรน่าไวรัสใหม่รายแรกของฝรั่งเศส เสียชีวิตแล้ว หลังรักษาตัวที่โรงพยาบาลนานกว่า 1 เดือน

ผู้ป่วยรายนี้ เริ่มมีอาการอาหารไม่ย่อย ตั้งแต่เดินทางกลับจากเมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ ยูเออี การเสียชีวิตของผู้ป่วยรายนี้ ทำให้รัฐมนตรีสาธารณสุข ออกมาเตือนชาวฝรั่งเศสให้ระมัดระวังตัว เมื่อเดินทางไปต่างประเทศ โดยเฉพาะแถบตะวันออกกลาง ที่มีการระบาดของเชื้อตัวใหม่นี้ โดยทางการอยู่ระหว่างเฝ้าระวังอาการของชายอีกคนที่ติดเชื้อโรค ดังกล่าวมาจากผู้ป่วยรายแรก เนื่องจากนอนโรงพยาบาลห้องเดียวกัน ซึ่งขณะนี้ชายติดเชื้อรายที่ 2 อาการไม่ดีนัก แต่ยังทรงตัว ซึ่งแพทย์แยกตัวผู้ติดเชื้อรายที่ 2 ไปรักษาเตียงเดี่ยว

 
การเสียชีวิตของผู้ป่วย ทำให้ตอนนี้มีชาวยุโรปเสียชีวิตจากเชื้อโคโรน่าไวรัสใหม่ หรือโรค เมอร์ส์ รวม 3 คนแล้ว โดยผู้เสียชีวิตรายแรกเป็นชาวอังกฤษ รายที่สองเป็นชาวเยอรมัน
 
เชื้อโคโรน่าไวรัสใหม่ ทำให้ผู้ป่วยมีอาการคล้ายโรคทางเดินหายใจเฉียบพลันรุนแรง หรือซาร์ส ที่เคยระบาดในแถบเอเชียตะวันออกเมื่อ 10 ปีก่อน แต่เชื้อตัวใหม่นี้รุนแรงกว่า เพราะทำให้ผู้ป่วยเกิดอาการไตวายอย่างรวดเร็ว ขณะนี้พบการระบาดในประเทศแถบตะวันออกกลาง ทั้งซาอุดิอาระเบีย จอร์แดน การ์ตา ตูนิเซีย และยูเออี แต่ประเทศที่ระบาดหนักและพบผู้ติดเชื้อมากที่สุด คือซาอุดิ อาระเบีย ซึ่งมีผู้ติดเชื้อรวม 30 คน เสียชีวิตแล้ว 18 คน ทั่วโลกยืนยันผู้ติดเชื้อแล้ว 44 คน คาดว่าประเทศต้นกำเนิดของการระบาดคือซาอุดิ อาระเบีย โดยคาดว่าแหล่งต้นกำเนิดเชื้อ คือค้างคาว
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง