ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก มีคนลักลอบทิ้งขยะหน้าหมู่บ้าน ในหัวหิน จำนวนมาก

ภูมิภาค
29 พ.ค. 56
11:12
258
Logo Thai PBS
ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก มีคนลักลอบทิ้งขยะหน้าหมู่บ้าน ในหัวหิน จำนวนมาก

พบขยะถูกน้ำมาทิ้งบริเวณทางเข้าหมู่บ้าน ในอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ส่งผลให้คนในหมู่บ้านเริ่มเดือดร้อนหนัก ขณะที่บางครอบครัวตัดสินใจ ทิ้งบ้านไปอยู่ที่อื่น

กองขยะจำนวนมาก ที่ถูกผู้ไม่หวังดีลักลอบนำมาทิ้ง บริเวณชุมชนเขาพิทักษ์ ติดกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่จนถึงขณะนี้ก็ยังหาผู้รับผิดชอบไม่ได้

ขณะที่นายมนตรี ชูภู่ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า ที่ดินบริเวณดังกล่าวเป็นที่ดินว่างเปล่าของเอกชน เนื้อที่ประมาณ 20 ไร่ ที่ผ่านมามักมีการลักลอบนำขยะมาทิ้ง สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน ทั้งเรื่องกลิ่นเหม็น โดยเฉพาะทางเข้าหมู่บ้าน ที่ขยะล้นออกมากองบนถนน เบื้องต้นจะเร่งประสานไปยังเจ้าของที่ดิน ให้ดำเนินการกับปัญหาที่เกิดขึ้น รวมทั้งอาจขอความร่วมมือให้ล้อมรั้วรอบๆ ที่ดิน และปักป้ายห้ามนำขยะมาทิ้งอีก

นอกจากนี้อาจมีการจัดเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้น และอาจจะต้องดำเนินการทางกฎหมาย เพื่อเป็นกรณีตัวอย่าง โดยผู้ที่ต้องการทิ้งขยะ สามารถนำไปทิ้งได้ที่สถานที่ทิ้งขยะของเทศบาลเมืองหัวหิน ซอย 112 ซึ่งเป็นจุดทิ้งขยะของเทศบาลเมืองหัวหินโดยตรง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง