ตำรวจยังให้น้ำหนัก 2 ประเด็นหลัก เหตุระเบิดซอยรามคำแหง 43/1

อาชญากรรม
29 พ.ค. 56
12:00
62
Logo Thai PBS
ตำรวจยังให้น้ำหนัก 2 ประเด็นหลัก เหตุระเบิดซอยรามคำแหง 43/1

คดีระเบิดปากซอยรามคำแหง 43/1 ตำรวจยังคงให้น้ำหนักเรื่องความขัดแย้งธุรกิจแผงค้า แต่ก็ยังไม่ทิ้งประเด็นการสร้างสถานการณ์ เพื่อให้โยงปัญหาในภาคใต้ ขณะที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านวัสดุที่ผู้ก่อเหตุไปซื้ออุปกรณ์เพื่อนำมาประกอบระเบิด

พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีระเบิดบริเวณปากซอยรามคำแหง 43/1 ว่าขณะนี้ชุดสืบสวนมีความคืบหน้าไปมาก โดยยังมุ่งประเด็นการก่อเหตุไปที่ความขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์แผงค้า และการก่อกวนสร้างสถานการณ์ของกลุ่มผู้ไม่หวังดี รวมถึงเพื่อให้โยงปัญหาในภาคใต้

แต่จากการวิเคราะห์รูปแบบวิธีการแล้ว การก่อเหตุครั้งนี้ ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดในภาคใต้ เพราะลักษณะการประกอบระเบิดแตกต่างกัน พร้อมยืนยันว่า ตำรวจยังไม่มีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบสวน

ส่วนการตรวจค้นพื้นที่ ย่านรามคำแหง ของตำรวจนครบาล 4 เมื่อวานนี้ เป็นการตรวจค้นเพื่อหาข้อมูลเบาะแสของฝ่ายปฏิบัติ

มีรายงานว่าปฏิบัติการตรวจค้น 5 จุดชุมชนและห้องพัก ที่อบู่ใกล้เคียงจุดที่เกิดเหตุเมื่อวานนี้ ชุดสืบสวนได้ข้อมูลเกี่ยวกับชิ้นส่วน ที่คาดว่าจะใช้ประกอบวัตถุระเบิด และได้เชิญตัวผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวนหาข้อมูลแล้ว รวมทั้งให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่สอบร้านวัสดุที่คาดว่า ผู้ก่อเหตุจะไปซื้ออุปกรณ์ประกอบระเบิด เช่น ตะปู สายไฟและโทรศัพท์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง