คลินิกฟุตบอลเอฟซี ภูเก็ต พัฒนาเยาวชนสู่ระดับมืออาชีพ

กีฬา
29 พ.ค. 56
15:54
383
Logo Thai PBS
คลินิกฟุตบอลเอฟซี ภูเก็ต พัฒนาเยาวชนสู่ระดับมืออาชีพ

เด็กๆ ในจังหวัดภูเก็ตมีโอกาสได้ฝึกฟุตบอลเต็มที่ในคลินิกฟุตบอลของสโมสรฟุตบอลเอฟซีภูเก็ต จากโค้ชมืออาชีพ ซึ่งถือว่าโชคดีที่ได้รับความร่วมมือจากผู้สนับสนุนรายใหญ่บริษัทด้านอสังหาริมทรัพย์ทำอะคาเดมี ซึ่งถือว่าเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาสู่ระดับอาชีพ

โครงการคลินิกฟุตบอลเป็นความร่วมมือกันระหว่างสโมสรฟุตบอลเอฟซีภูเก็ต และ แสนสิริ อะคาเดมี ที่เริ่มต้นมาตั้งแต่ปลายปี 2555 เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนจังหวัดภูเก็ตได้เข้ามาฝึกทักษะฟุตบอล และใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ มุ่งสู่ความเป็นมืออาชีพ โดยเด็กๆ จะใช้เวลาหลังเลิกเรียนเพื่อไปฝึกกับอดีตนักฟุตบอลอาชีพที่สนามฟุตบอลอนุสรณ์สึนามิ

จ.ส.ต.จิรศักดิ์ ดวงใจ อดีตนักเตะสโมสรตำรวจ ซึ่งผันตัวเองมาเป็นผู้ฝึกสอน และเป็นผู้จัดการศูนย์ฟุตบอลอนุสรณ์สึนามิ มีแนวคิดในการทำทีม คือ ต้องทำให้เด็กมีเทคนิกการเตะบอล แปบอลได้ถูกต้องก่อนลำดับแรก จึงจะทำให้เด็กมีพื้นฐานในการเล่นเข้ากับทีมได้ การเน้นเบสิกให้แน่นจะทำให้เล่นขั้นสูงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การสนับสนุนของทั้ง 2 ฝ่าย ทำให้ขณะนี้มีเด็กๆ ที่สนใจเข้าไปฝึกฟุตบอลกว่า 100 คนแล้ว และหลังจากส่งเด็กๆ ไปแข่งขันมาแล้ว 2 รายการ คือ รายการเอฟเวอร์ตันชิงแชมป์ภาคใต้ที่จังหวัดสุราษฎ์ธานี เด็กๆ สามารถคว้ารางวัลรองชนะเลิศมาได้ในรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ส่วนการแข่งขันที่กรุงเทพมหานครได้รางวัลรองชนะเลิศเช่นกัน

ส่วนในอนาคตมีแผนจะดึงสถานศึกษาเข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้น โดยจะนำเด็กๆ จากสถานศึกษาต่างๆในจังหวัดอื่นๆ เข้ามาร่วมฝึก นอกจากนั้นสโมสรเอฟซี ภูเก็ต ยัง ได้นำนักเตะอาชีพมาช่วยในการฝึกทักษะให้กับน้องๆที่เข้ามาร่วมโครงการและให้ ทำกิจกรรมต่างๆ กับสถานศึกษาเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับฟุตบอล และสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ อีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง