วอลเลย์ฯไทยเตรียมพร้อม สู้ศึกลูกยางชิงแชมป์โลก

กีฬา
30 พ.ค. 56
04:15
113
Logo Thai PBS
วอลเลย์ฯไทยเตรียมพร้อม สู้ศึกลูกยางชิงแชมป์โลก

โค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย วางเป้าหมายหลักในปีนี้ว่า ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยจะต้องติด 1 ใน 2 อันดับแรก ในการแข่งขันรอบคัดเลือกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนกันยายนนี้ เพื่อคว้าสิทธิเข้าแข่งขันรอบสุดท้าย

หลังจากเพิ่งนำลูกทีมคว้าอันดับ 2 ในการแข่งขันวอลเลย์บอลรายการพิเศษที่ประเทศจีนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ล่าสุดโค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากนี้จะเรียกนักกีฬาเข้าฝึกซ้อม เพื่อเตรียมพร้อมกับการแข่งขันสำคัญหลายรายการในปีนี้ ทั้งการแข่งขันวอลเลย์บอลมหาวิทยาลัยโลก, วอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ปรีซ์, รอบคัดเลือกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก, วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย และซีเกมส์ที่พม่า โดยเป้าหมายหลักของสมาคมในปีนี้คือ การคว้าสิทธิเข้าแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลกในปีหน้าที่ประเทศอิตาลีให้ได้

ขณะเดียวกันโค้ชอ๊อดยังบอกอีกว่า การฝึกซ้อมหลังจากนี้จะเน้นความแข็งแกร่ง และความอดทนของร่างกายของนักกีฬาให้มากขึ้น เนื่องจากการแข่งขันที่จีนทำให้เห็นว่า นักกีฬาหลายคนยังมีสภาพร่างกายที่ไม่สมบูรณ์เท่าไรนัก ซึ่งอาจจะเนื่องมาจากการตรากตรำเล่นให้กับทีมชาติ และสโมสรอาชีพมาตลอดทั้งปี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง