เกาะรูปร่างเเปลกตา สวยงามตามธรรมชาติ

สังคม
30 พ.ค. 56
04:46
259
Logo Thai PBS
เกาะรูปร่างเเปลกตา สวยงามตามธรรมชาติ

ประเทศต่างๆ มีหมู่ที่สวยงามที่เกิดจากธรรมชาติ เมื่อมองดูจะพบว่ามีรูปร่างเเตกกัน

เกาะกาเลสน์แจ็ค เกาะที่มีรูปร่างคล้ายรูปหัวใจ มีชื่อเรียกว่าเกาะแห่งความรัก  อยู่บริเวณช่องแคบพาสมัน ในทะเลเอเดรียติก ระหว่างหมุ่เกาะพาสมัน กับเมืองตูรันจ์ในโครเอเชีย ถือเป็นเกาะตามธรรมชาติแห่งหนึ่งในไม่กี่แห่งของโลกที่มีรูปร่างเหมือนรูปหัวใจ

       

 
อีกเกาะหนึ่ง คือเกาะอิสเบล่า เป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในบรรดาหมู่เกาะกาลาปากอส ใหญ่กว่าเกาะซานตา ครูซของสหรัฐฯ 4 เท่า เกาะนี้รูปร่างดูคล้ายม้าน้ำ ซึ่งส่วนหางที่ดูใหญ่ก็ทำให้จินตนาการว่า ม้าน้ำตัวนี้กำลังใช้หางม้วนเกี่ยวพืชน้ำเอาไว้
 
เกาะต่อมาคือเกาะโลมา เกิดจากแนวปะการัง อยู่ทางชายฝั่งตอนเหนือของเกาะฟลอเรส ประเทศอินโดนีเซีย และเกาะสุดท้ายมีรูปร่างเหมือนบูมเมอแรง อยู่ในทะเลจีนใต้ ซึ่งก็คือหมู่เกาะสแปรตลีย์ มีเกาะขนาดเล็กมากกว่า 750 แห่ง ซึ่งหนึ่งในนั้นมีเกาะรูปร่างคล้ายบูมเมอแรงอยู่ หมู่เกาะนี้ไม่มีคนอาศัย ไม่ใช่แหล่งท่องเที่ยว แต่มีความสำคัญในการกำหนดอาณาเขตดินแดนระหว่างประเทศ เป็นแหล่งประมง และมีการสำรวจพบน้ำมันดิบและก๊าซธรรมชาติด้วย

                                    

 
ถ้าใครได้ขึ้นเครื่องจากกรุงมะนิลา ไปกรุงกัวลาลัมเปอร์ หลังจากเครื่องขึ้นประมาณ 45 นาที ให้ลองมองลงมาด้านล่างจะสังเกตเห็นเกาะบูมเมอแรง
 
ประเทศต่างๆ มีหมู่ที่สวยงามที่เกิดจากธรรมชาติ มีรูปร่างเเปลกตา เช่นที่ทะเลเอเดรียติก มีเกาะรูปร่างคล้ายรูปหัวใจ เกาะอิสเบล่ารูปร่างดูคล้ายม้าน้ำ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง