บุรีรัมย์ บุกถล่ม ชลบุรี 4-1 ในฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก

กีฬา
30 พ.ค. 56
04:59
65
Logo Thai PBS
บุรีรัมย์ บุกถล่ม ชลบุรี 4-1 ในฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก

ฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกคู่บิ๊กแมตช์ บุรีรัมย์โชว์ฟอร์มได้อย่างสวยสดงดงามเมื่อบุกไปถล่มชลบุรี 4-1 ทำคะแนนจี้ติดเอสซีจี เมืองทอง จ่าฝูงที่เมื่อวานนี้บุกไปแพ้สุพรรณบุรีเหลือเพียงแค่ 1 คะแนนเท่านั้น

ฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกคู่บิ๊กแมตช์ ที่สนามชลบุรีสเตเดี้ยม ชลบุรี ทีมอันดับ 3 ของตารางเปิดบ้านต้อนรับ บุรีรัมย์ รองจ่าฝูง ทั้ง 2 ทีมส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม ชลบุรี ได้บุก แต่โดนแนวรับของบุรีรัมย์สกัดได้ตลอด จนนาที 24 ชลบุรีมาเสียฟรีคิ๊กระยะ 30 หลา ธีราทร เปิดบอลเข้ามาจนถึง ธนะศักดิ์ ศรีใส ทำประตูให้บุรีรัมย์นำ 1-0

ครึ่งหลังเกมสวนกลับของทีมเยือนเพียงจังหวะแรกเป็นประตูให้บุรีรัมย์หนีไปเป็น 2-0 จากการแปเน้นๆ ของ ฮาเวียร์ ปาติญโญ่ จากนั้นธีราทร ยังทำเกมทางริมเส้นฝั่งซ้ายขึ้นมาจนช่วยให้ เอกชัย สำเร่ ยิงให้บุรีรัมย์หนีไปเป็น 3-0 นาที 77 แม้ชลบุรีจะมาได้ประตูตีไข่แตกจากนูรูล ศรียานเก็ม แต่หลับโดน กอนซาเลส คาเมโล่ หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงให้บุรีรัมย์ บุกมาถล่มชลบุรี 4-1 ทำคะแนนขยับขึ้นมามี 30  คะแนน

ขณะที่เอสซีจี เมืองทอง จ่าฝูง ที่บุกไปเยือนสุพรรณบุรี ซึ่งคู่นี้บรรยากาศที่สนามแข่งคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้าเพราะแฟนบอลมารอซื้อตั๋ว และนายบรรหาร ศิลปอาชา เดินทางมาชมเกมนี้ด้วยตนเอง เป็นทางฝั่งเอสซีจี เมืองทอง ออกนำก่อนจากจังหวะสวนกลับเป็นผลงานของธีรศิลป์ แดงดา แต่สุพรรณบุรีเร่งเครื่องได้ 2 ประตูรวดจาก ดราแกน บอสโควิช และวุฒิชัย ทาทอง สุพรรณบุรีนำ 2-1

สถานการณ์ของขุนพลกิเลนผยองตกเป็นรองเมื่อ ภาณุพงษ์ วงศา โดนใบแดง หลังจากนั้น วีระ เกิดพุทรา โดนไล่ออกอีก 1 คน เอสซีจีเมืองทองต้องเหลือ 9 คน สุพรรณบุรีจึงเล่นสบาย และได้เพิ่มอีก 1 ลูกจากฟรีคิ๊กของ สุธี สุขสมกิจ จบเกมสุพรรณบุรี ชนะ เอสซีจี เมืองทอง 3-1 สุพรรณบุรี ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 3 มี 25 คะแนน แต่เอสซีจีเมืองทองยังนำจ่าฝูง แต่แต้มหยุดที่ 31 คะแนน นำบุรีรัมย์เพียง 1 คะแนนเท่านั้น

ส่วนที่สนามไทย -ญี่ปุ่น ดินแดง แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่แพ้มา 3 นัดรวด และอยู่อันดับรองสุดท้ายของตาราง พบ ชัยนาท เอฟซี ที่ชนะในลีกมา 2 นัดติดต่อกัน แต่นัดนี้ แบงค็อก ได้ประตูนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 15 จาก รณชัย รังสิโย ครึ่งหลังผ่านไปแค่นาทีเดียว ชัยนาท มาได้ลูกจุดโทษ และเป็นสุมัญญา ปุริสาย ยิงไม่พลาดตีเสมอให้ชัยนาทเป็น 1-1 แต่ถึงนาทีที่ 67 กองเชียร์เจ้าถิ่นได้เฮอีกครั้ง จากลูกยิงไกลของ โรแม็ง กัสมี่ บอลไปชนคาน ก่อนที่ รณชัย จะโหม่งซ้ำเข้าไปให้ แบงค็อก นำ 2-1 8 นาทีถัดมาจากลูกเตะมุม รณชัย โฉบมายิงที่เสาแรก ทำแฮทริก ให้ แบงค็อก นำ ชัยนาทห่างเป็น 3-1

ชัยนาทยังมีลุ้นบุกมาแบ่งแต้มเมื่อ สุมัญญา ทำประตูที่ 2 ของตัวเองในนัดนี้จากลูกโหม่งในนาทีสุดท้าย หลังจากนั้นเกมมาเดือดในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ สุมัญญา ไปเสียบใส่ กัสมี่ ผู้ตัดสินชักใบแดงไล่ สุมัญญา ออกจากสนาม และจังหวะเดียวกัน กัสมี่ ที่ล้มอยู่ก็ไม่พอใจ ณรงค์ชัย วชิรบาล ที่เดินข้ามตัวเองเลยเตะใส่ ณรงค์ชัย ต่อหน้าต่อตาผู้ตัดสิน ทำให้ถูกใบแดงไล่ไปอีกคน จบเกม แบงค็อก ชนะ ชัยนาท 3-2

แบงค็อก แซง พัทยา มาอยู่อันดับที่ 16 มี 8 คะแนนเท่ากับสมุทรสงคราม และเชียงราย ยูไนเต็ด ส่วนชัยนาทอยู่อันดับ 8 มี 18 คะแนนเท่าเดิม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง