ตำรวจพบชายต้องสงสัย คาดก่อเหตุวางระเบิดซ.รามคำแหง 43/1

อาชญากรรม
30 พ.ค. 56
07:22
111
Logo Thai PBS
ตำรวจพบชายต้องสงสัย คาดก่อเหตุวางระเบิดซ.รามคำแหง 43/1

จากการติดตามคดีวางระเบิดหน้าปากซอยรามคำแหง 43/1 ตำรวจได้เบาะแส ผู้ต้องสงสัย เป็นชายถือถุงผิดสังเกต วนเวียนใกล้จุดเกิดเหตุ ก่อนขึ้นรถโตโยค้า ฟอร์จูนเนอร์ออกไป ขณะที่สาเหตุให้น้ำหนัก 2 ประเด็น คือ การสร้างสถานการณ์ และความขัดแย้งผู้ค้าย่านนั้น

ตำรวจชุดสืบสวน เปิดเผยความคืบหน้าคดี ว่า จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุสามารถจับภาพชายต้องสงสัย ได้ 1 คน เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. เป็นชายสูง ประมาณ 165-170 เซนติเมตร สวมเสื้อยืด กางเกงขาสั้น รองเท้าแตะหนีบ สวมหมวกแก๊ป และหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า ถือถุงพลาสติกด้านในมีวัตถุบางอย่างคล้ายกล่องขนม และใช้มือประคองที่ก้นถุง โดยเดินออกมาจากซอยรามคำแหง 39 ถึงปากซอยรามคำแหง 47 ก่อนจะย้อนกลับมาวางถุงดังกล่าวข้างตู้ชุมสายโทรศัพท์ บริเวณปากซอยรามคำแหง 43/1 และเดินย้อนกลับไปที่รามคำแหง 37 ก่อนจะขึ้นรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ออกไป

ส่วนประเด็นข้อสงสัยเรื่องความเกี่ยวข้องกับนักศึกษาทางภาคใต้ที่เคยถูกจับเรื่องยาเสพติดมาก่อนหน้านี้ ไม่พบพยานหลักฐานเชื่อมโยง หรือมีมูลเหตุจูงใจมากพอ ทำให้ตำรวจมุ่งประเด็นความขัดแย้งของร้านเสริมสวย "ออกัส" ทั้งเรื่องแผงค้า เรื่องปัญหาเงินกู้ และการสร้างสถานการณ์

ขณะที่การต่อวงจรระเบิด ล่าสุดตำรวจพบเศษชิ้นส่วนเศษแก้ว คาดว่าน่าจะเป็นชิ้นส่วนของหลอดไฟขนาดเล็ก ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า น่าจะต่อวงจรโดยใช้หลอดไฟเป็นตัวจุดชนวนกับดินเทาเพื่อให้เกิดระเบิดขึ้น

ขณะที่มีรายงานว่ามีคนเจ็บจากเหตุการณ์ระเบิดเพิ่มมาอีก 1 คน ขณะนี้รักษาตัวที่ โรงพยาบาลราชวิถี โดยถูกสะเก็ดระเบิดตามตัว ขาทั้งสองข้าง และแก้วหูทะลุ สรุปมีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 8 คน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง