ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเร่งติดตามผู้ต้องหาหลบหนี ที่สุวรรณภูมิ

อาชญากรรม
30 พ.ค. 56
12:20
154
Logo Thai PBS
ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเร่งติดตามผู้ต้องหาหลบหนี ที่สุวรรณภูมิ

ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ยืนยันไม่ได้รับการประสานงานจากตำรวจออสเตรเลีย ในการควบคุมผู้ต้องหามาเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิ จนมีการหลบหนี นอกจากนี้ยังเชื่อว่าไม่น่าใช่ ชายต่างชาติที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ธนาคารกรุงเทพ ในห้างโลตัส จังหวัดนนทบุรีเพราะรูปพรรณแตกต่างกันมาก

พ.ต.อ.ชาติชาย เอี่ยมแสง รองผู้บังคับการสืบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า ตำรวจออสเตรเลีย 2 คน ได้ควบคุมตัวนายคาร์โล คอนแสตนติน โคห์ล สัญชาติเยอรมัน อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ในประเทศออสเตรเลีย ซึ่งมาจากเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย แต่ขณะรอเปลี่ยนเครื่อง ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อเดินทางต่อไปยังเมืองแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี แต่ปรากฎว่า เที่ยวบินล่าช้า และระหว่างพักรอเปลี่ยนเครื่อง ผู้ต้องหาได้อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่หลับ ออกไปหยิบคีมจากรถช่างบริเวณนั้น ตัดสายไฟหลบหนีไปได้

ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างการติดตามตัวอย่างใกล้ชิด หลังได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่สถานฑูตเยอรมันในประเทศไทย ส่วนคดีที่มีชายลักษณะคล้ายชาวต่างชาติ ก่อเหตุใช้มีดปล้นธนาคารกรุงเทพ ภายในห้างโลตัส สาขาพงษ์เพชร เมื่อวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา เบื้องต้นรูปพรรณผู้ก่อเหตุเป็นชายสูงอายุ ลักษณะท้วม ซึ่งแตกต่างจากนายคาร์โล จึงเชื่อว่าไม่น่าจะใช่นายคาร์โล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง