"ศุลกากร"เร่งสืบหาเจ้าของรถหรูถูกเพลิงไหม้ จ.ศรีสะเกษ

ภูมิภาค
30 พ.ค. 56
14:46
108
Logo Thai PBS
"ศุลกากร"เร่งสืบหาเจ้าของรถหรูถูกเพลิงไหม้ จ.ศรีสะเกษ

ศุลากรยึดรถนำเข้าจากต่างประเทศที่ถูกเพลิงไหม้บริเวณถนนมิตรภาพ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ขณะลำเลียงไปส่งที่จังหวัดศรีสะเกษ เมื่อวานนี้ (29 พ.ค.) เพื่อตรวจสอบว่ามีเอกสารการนำเข้าอย่างถูกต้องหรือไม่ เพราะจนถึงขณะนี้ยังไม่มีผู้มาแสดงตัวเป็นเจ้าของ

เจ้าหน้าที่สำนักงานกองพิสูจน์หลักฐาน 3 จังหวัดนครราชสีมา เข้าตรวจสภาพรถยนต์นำเข้าจากต่างประเทศ 4 คัน ที่ถูกเพลิงไหม้บริเวณถนนมิตรภาพ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ขณะลำเลียงไปส่งที่จังหวัดศรีสะเกษ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่นำกล่องควบคุมไฟ ของรถบีเอ็มดับเบิลยู ซึ่งเป็นรถต้นเพลิงไปตรวจสอบ พร้อมเก็บป้ายทะเบียนรถที่พบในรถยนต์ที่ถูกเพลิงไหม้ไปตรวจสอบว่าใครเป็นเจ้าของ โดยคาดว่า จะใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ จึงจะทราบสาเหตุเกิดเพลิงไหม้

ส่วนเจ้าหน้าที่สำนักงานสืบสวนและปราบปรามกรมศุลกากร ยึดรถที่ถูกเพลิงไหม้ 4 คัน และรถยนต์อีก 2 คัน ที่ไม่ได้รับความเสียหายไว้ตรวจสอบ โดยนำเลขตัวถังรถและตัวเลขเครื่อง ไปตรวจสอบว่ามีเอกสารนำเข้าถูกต้องหรือไม่ เพราะหลังเกิดเหตุจนถึงขณะนี้ ก็ยังไม่มีใครมาแสดงตัวเป็นเจ้าของ

ขณะที่ความคืบหน้าคดี นางองุ่น จึงแสงมณี เจ้าของบริษัทรถขนส่งที่บรรทุกรถที่ถูกเพลิงไหม้ดังกล่าว เข้าให้ปากคำกับตำรวจภูธรกลางดง โดยกล่าวว่า ได้รับว่าจ้างให้นำรถยนต์ทั้ง 6 คัน จากพื้นที่พระราม 5 กรุงเทพมหานคร ไปส่งที่จังหวัดศรีสะเกษ โดยได้รับค่าจ้าง 40,000 บาท และไม่ทราบว่าใครเป็นเจ้าของรถดังกล่าว โดยตลอดเส้นทาง จะมีรถของผู้ว่าจ้างคอยประสานเส้นทางกับตำรวจตามด่านต่างๆ เพื่อให้อำนวยความสะดวก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง