ประธานสหพันธ์มวยแห่งเอเซีย ยืนยันไม่ยุ่งเรื่องซีเกมส์

กีฬา
31 พ.ค. 56
02:01
78
Logo Thai PBS
ประธานสหพันธ์มวยแห่งเอเซีย ยืนยันไม่ยุ่งเรื่องซีเกมส์

ประธานสหพันธ์มวยแห่งเอเซีย ยืนยันไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับซีเกมส์ โดยให้เป็นหน้าที่ขององค์กรที่มีสิทธิ์ เพื่อให้เป็นไปตามกติกาสากล

ความเคลื่อนไหวของ ปัญหากีฬามวย ในซีเกมส์ ที่ประเทศพม่า ที่ยังไม่ชัดเจนในกรณีองค์กรที่จะเข้าไปจัดแข่งและรับรองผล ล่าสุด นายสันติภาพ อินทรพัฒน์ ประธานสหพันธ์มวยแห่งชาติ เอเอ็มเอฟ แก้ข่าวพร้อมกับ ประกาศและยืนยันว่าจะไม่เข้ายุ่งเกี่ยวกับ กับกิจกรรมการแข่งขันซีเกมส์ ทั้งกรณีการจัดการแข่งขันและส่งนักกีฬา

ในการแข่งขันซีเกมส์กีฬามวย จะมีการชิงเหรียญทอง ทั้งหมด 14 เหรียญ แบ่งเป็นชาย 9 เหรียญ และหญิง 5 เหรียญ โดยขณะนี้ เจ้าภาพพม่า ยังไม่ได้มีการยืนยันว่า จะให้องค์กรใดดูแลจัดการแข่งขัน

วอลเลย์บอล ซูเปอร์ลีก
 
นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยเป็นประธานการแข่งขันวอลเลย์บอบซูเปอร์ลีก 2013 ชิงเงินรางวัล 1 ล้านบาท สำหรับการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 8-11 มิ.ย.2556  ที่เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน

ทั้งนี้การแข่งขันรายการนี้จะมี 7 นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยไปแข่งขันวอลเลย์บอลอาชีพที่ประเทศอาเซอร์ไบจันเข้าร่วมกาแข่งขันด้วย นำโดยวิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, นุศรา ต้อมคำ, ปลื้มจิตร์ ถินขาว เป็นต้น

บาเยิร์น ทีมมูลค่ามากที่สุดในโลก
บริษัท แบรนด์ ไฟแนนซ์ บริษัทที่ปรึกษาการเงินและการประเมินมูลค่าแบรนด์ชื่อดังจากลอนดอน ประเทศอังกฤษ เปิดเผยข้อมูลการประเมินว่า บาเยิร์น มิวนิก เป็นสโมสรฟุตบอลที่มี มูลค่าสูงสุดในโลก แซงหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจ้าของตำแหน่งเดิมเมื่อปีที่ 2555

จากการจัดอันดับระบุว่า ทีม บาเยิร์น มีมูลค่ามากที่สุดที่ 860 ล้านเหรียญสหรัฐ โดย บาเยิร์น มีมูลค่าเพิ่มขึ้นถึง 51 ล้านยูโร ขณะที่แมนฯยูไนเต็ด มีมูลค่า 837 ล้านเหรียญสหรัฐ ลดลง 20 ล้านยูโร อันดับ 3 ตามมาด้วย รีล มาดริด มีมูลค่า 621)ล้านเหรียญสหรัฐ และ บาร์เซโลน่า 572 ล้านเหรียญสหรัฐ

ขณะเดียวกัน บอร์ดบริหารของ ทีม บาเยิร์น เปิดเผยว่า สามารถขายเสื้อแข่ง ได้ 600,000 ตัว ในปี 2012 และคาดว่าน่าจะขายได้มากถึง 1 ล้านตัวในปี 2013

 "ไอโอซี" ตัดมวยปล้ำออกจากโอลิมปิก 2020

บอร์ดบริหารคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี ประกาศอย่างเป็นทางการในการตัดสิน ตัดการแข่งขันกีฬามวยปล้ำออกจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกตั้งแต่ปี 2020 เป็นต้นไป ซึ่งการถอดกีฬามวยปล้ำครั้งนี้ เพื่อเป็นการเปิดทางให้ให้กีฬาชนิดใหม่ๆ มาแทนที่ อย่าง เบสบอ,ซอฟท์บอล, คาราเต, สควอช, โรลเลอร์สปอร์ต, กีฬาไต่เขา, เวกบอร์ด และ วูซู

สำหรับกีฬามวยปล้ำถูกบรรจุเข้าในโอลิมปิกมาตลอดตั้งแต่ปี 1896 จนถึงปัจจุบัน ยกเว้นโอลิมปิกในปี 1900 ซึ่งปัจจุบันกีฬามวยปล้ำทำการแข่งขัน 2 ประเภทคือ แบบเกรกโก-โรมัน และ แบบฟรีสไตล์ โดยสหรัฐอเมริกาเป็นชาติที่ประสบความสำเร็จที่สุด ส่วนรัสเซีย เป็นชาติที่ก้าวขึ้นมาครองอำนาจกีฬานี้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ขณะที่ญี่ปุ่น, ตุรกี, ฟินแลนด์, เกาหลีใต้, อิหร่าน และคิวบา ประสบความสำเร็จคว้าเหรียญได้มาก

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง