"เฮอร์ริเคน" ถล่มเม็กซิโก ส่งผลน้ำท่วม มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน

ต่างประเทศ
31 พ.ค. 56
02:39
61
Logo Thai PBS
"เฮอร์ริเคน" ถล่มเม็กซิโก ส่งผลน้ำท่วม มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน

พายุเฮอร์ริเคนบาร์บาร่า พัดถล่มพื้นที่ชายฝั่งแปซิฟิคทางตอนใต้ของประเทศเม็กซิโก ทำให้เกิดพายุลมแรง ฝนตกหนักและน้ำท่วม มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน

พายุเฮอร์ริเคนบาร์บาร่าพัดเข้าชายฝั่งแปซิฟิคทางตอนใต้ของประเทศเม็กซิโก ส่งผลให้เกิดพายุลมแรงและฝนตกหนักในพื้่นที่ชุมชนชายฝั่งในรัฐอ๊อคซาคา ต้นไม้และเสาไฟฟ้าหักโค่น น้ำไหลบ่าเข้าท่วมถนน มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน เป็นนักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน ซึ่งจมน้ำขณะออกไปเล่นกระดานโต้คลื่นนอกชายหาดเมืองซาลิน่า ครูซ ส่วนอีกคนเป็นชาวเม็กซิโก เสียชีวิตขณะพยายามว่ายน้ำข้ามแม่น้ำ

 
อิทธิพลของพายุยังทำให้ระดับน้ำทะเลเพิ่มสูงและเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนในชุมชนชาวประมง ชาวบ้าน 1 พันคนต้องอพยพออกจากบ้านไปอยู่ในศูนย์พักพิงที่ทางการจัดตั้งขึ้น ขณะที่มีรายงานว่ามีบ้านเรือนได้รับผลกระทบจากพายุประมาณ 200 หลัง
 
ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติสหรัฐฯรายงานว่า พายุเฮอร์ริเคนบาร์บาร่าอ่อนกำลังลงขณะเคลื่อนตัวอยู่ทางตะวันออกของเมืองท่าซาลิน่า ครูซ ในรัฐอ๊อคซาคา คาดว่าอิทธิพลของพายุจะทำให้เกิดฝนตกหนักระหว่าง 6 ถึง 10 นิ้วในรัฐอ๊อคซาคาและรัฐเซียปาส นอกจากนี้ยังจะทำให้คลื่นพายุซัดฝั่งสูง 3 ถึง 5 ฟุต
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง