ผอ.สนามบินแม่ฟ้าหลวง ชี้ นกแอร์ล้อหลุด เหตุแกนเพลาล้อขวาหัก

ภูมิภาค
31 พ.ค. 56
02:42
256
Logo Thai PBS
ผอ.สนามบินแม่ฟ้าหลวง ชี้ นกแอร์ล้อหลุด เหตุแกนเพลาล้อขวาหัก

ผู้อำนวยการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ระบุ เครื่องบินของสายการบินนกแอร์ ล้อหลุด 1 ข้าง ขณะลงจอดที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง มีสาเหตุมาจากแกนเพลาล้อด้านขวาของเครื่องบินหัก

นี่เป็นสภาพของเครื่องบินสายการบินนกแอร์เที่ยวบิน ดีดี 8714 ที่ล้อหน้า หลุดออกจากตัวเครื่อง 1 ล้อ ขณะเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมือง มาลงจอดที่ท่าอากาศยาน แม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา แต่กัปตันสามารถใช้ล้อที่เหลืออยู่อีกข้าง แล่นไปจอดจนเกือบสุดรันเวย์ โดยผู้โดยสารทั้ง162 คนและลูกเรืออีก 7 คน ไม่มีใครรับอันตราย

 
นายดำรงค์ คล่องอักขระ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ระบุว่า หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยาน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายการบินนกแอร์ ได้เข้าตรวจสอบเครื่องบินที่ประสบอุบัติเหตุ พบว่าแกนเพลาล้อด้านขวาของเครื่องบินหักจึงทำให้ล้อหลุดออกมา แต่นักบินมีประสบการณ์สูง จึงสามารถบังคับเครื่องบินให้ใช้ล้อหลัง ประคองเครื่องได้สำเร็จ ส่วนสภาพของสนามบิน และ ทางวิ่ง ไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ
 
ขณะที่นายพิพิตพล เมฆลอย นักบินที่ 2 ของเครื่องบินที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ขณะนำเครื่องบิแล่นลงรันเวย์ ได้ประสานกับหอบังคับการบิน สอบถามความผิดปกติก็ได้รับแจ้งว่าล้อหน้าของเครื่องบินหลุดออกไป 1 ล้อ พร้อมยอมรับว่า เป็นเหตุการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน รวมทั้งปกติจะไม่สามารถสังเกตเห็นแกนเพลา ได้จากการตรวจสอบก่อนขึ้นบิน เพราะจะถูกล้อเครื่องบินบังเอาไว้ทั้งหมด
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง