ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจับผู้ต้องหาชาวเยอรมัน หลบหนีจากสุวรรณภูมิได้แล้ว

อาชญากรรม
31 พ.ค. 56
03:03
168
Logo Thai PBS
ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจับผู้ต้องหาชาวเยอรมัน หลบหนีจากสุวรรณภูมิได้แล้ว

ตำรวจสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาชาวเยอรมันที่หลบหนีจากสนามบินสุวรรณภูมิ ระหว่างการควบคุมของตำรวจออสเตรเลีย เพื่อเปลี่ยนเครื่องไปเยอรมนีได้แล้ว เตรียมส่งมอบตัวให้ทางการเยอรมันวันนี้ (31 พ.ค.2556)

พลตำรวจโทภาณุ เกิดลาภผล ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ระบุสามารถติดตามจับกุมตัวนายคาร์โล คอนแสตนติน โคห์ล สัญชาติเยอรมัน อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ในประเทศออสเตรเลีย ได้แล้ว  ซึ่งผู้ต้องหาหลบหนีช่วงรอเปลี่ยนเครื่องบินที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ระหว่างถูกควบคุมตัวโดยตำรวจออสเตรเลียมาจากเมืองเมลเบิร์น และรอเดินทางต่อไปยังเมืองแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 16 พ.ค.2556

 ซึ่งตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวนายคาร์โลได้ขณะย้อนกลับไปติดต่อที่สถานฑูตเยอรมันประจำประเทศไทย ซึ่ง 11.00 น.(31 พ.ค.2556) จะนำตัวดำเนินคดีเข้าเมืองผิดกฎหมาย ก่อนส่งมอบตัวให้เจ้าหน้าที่ของเยอรมันรับกลับไปดำเนินคดีข้อหาลักทรัพย์ต่อไป

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นความผิดพลาดที่เจ้าหน้าที่ออสเตรเลียไม่แจ้งว่ามีการควบคุมตัวผู้ต้องหาเปลี่ยนเครื่องที่ไทยซึ่งมีมาตรการห้องกักบุคคลแยกออกจากผู้โดยสารทั่วไป เหมือนคดีชาวต่างชาติจี้ชิงงินสดจำนวน 370,000 บาท ไปจากธนาคารกรุงเทพ สาขาโลตัสพงษ์เพชร ถนนงามวงศ์วาน เมื่อวันที่  29 พ.ค.2556 ตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี สามารถจับกุม นายลอยด์ เดนนิส ฮออล์ อายุ 62 ปี สัญชาติอเมริกัน อาชีพเป็นครูสอนภาษาอังกฤษได้เมื่อวานนี้ (30 พ.ค.2556) โดยมีรายงานว่าตำรวจใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมงในการสอบสวนและตรวจค้นห้องพัก จนพบหลักฐานในวันก่อเหตุ ทำให้นายลอยด์จำนนต่อหลักฐาน ยอมรับสารภาพ แต่ไม่ยอมเปิดเผยสาเหตุที่ลงมือในครั้งนี้

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง