ตำรวจรู้ตัวผู้ต้องสงสัย 4-5 คน เหตุวางระเบิดหน้าซอยรามคำแหง 43/1 แล้ว

อาชญากรรม
31 พ.ค. 56
04:10
75
Logo Thai PBS
ตำรวจรู้ตัวผู้ต้องสงสัย 4-5 คน เหตุวางระเบิดหน้าซอยรามคำแหง 43/1 แล้ว

รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สร้างความเข้าใจกับประชาชนและนักท่องเที่ยวย่านถนนข้าวสาร หลังมีกระแสข่าวเรื่องการก่อวินาศกรรมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยระบุว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง ส่วนประเด็นการก่อเหตุระเบิดที่ถนนรามคำแหงก่อนหน้านี้ คาดว่าไม่มีความเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ภาคใต้

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ย่านถนนข้าวสารเพื่อทำความเข้าใจและสร้างความเชื่อมั่นกับประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในพื้นที่ หลังมีกระแสข่าวเรื่องการก่อวินาศกรรมในกรุงเทพมหานครเผยแพร่ตามสังคมออนไลน์ต่างๆ ทำให้ประชาชนเกิดความวิตกกังวล

โดยร้อยตำรวจเอกเฉลิม กล่าวว่า ข่าวที่เผยแพร่ออกมาไม่เป็นความจริง แต่ยอมรับว่าขณะนี้มีขบวนการสร้างข่าวลือและสถานการณ์เพื่อลดความเชื่อมั่นของรัฐบาล ส่วนกรณีเหตุระเบิดหน้าปากซอยรามคำแหง 43/1 เชื่อว่ามีสาเหตุจากเรื่องขัดผลประโยชน์ของผู้ค้าในย่าน เพราะไม่มีน้ำหนักเพียงพอที่จะเกี่ยวข้องปัญหาภาคใต้ หรือเรื่องการเมือง

ส่วนความคืบหน้าของคดี หลังจากตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดแล้ว ตำรวจสามารถระบุตัวผู้ต้องสงสัยที่อยู่ในภาพได้ 4-5 คน รวมทั้งรถต้องสงสัยคือรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ และรถยนต์อีซูซุ ที่จอดใกล้ที่เกิดเหตุ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียด

ทั้งนี้มีรายงานว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถเห็นภาพชายต้องสงสัยสูงประมาณ 170 เซนติเมตร ที่ถือถุงพลาสติกด้านในมีวัตถุบางอย่างคล้ายกล่องขนม และใช้มือประคองที่ก้นถุง โดยเดินออกมาจากซอยรามคำแหง 39 ถึงปากซอยรามคำแหง 47 ก่อนจะย้อนกลับมาวางถุงดังกล่าวข้างตู้ชุมสายโทรศัพท์ บริเวณปากซอยรามคำแหง 43/1 และเดินย้อนกลับไปที่รามคำแหง 37 ก่อนจะขึ้นรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ออกไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง