"ปัตตานี" เพิ่มความปลอดภัยทุกธนาคารชายแดนใต้ หลังเกิดเหตุปล้นรถขนเงินเมื่อวานนี้่

ภูมิภาค
31 พ.ค. 56
04:30
73
Logo Thai PBS
 "ปัตตานี" เพิ่มความปลอดภัยทุกธนาคารชายแดนใต้ หลังเกิดเหตุปล้นรถขนเงินเมื่อวานนี้่

เจ้าหน้าที่เพิ่มการรักษาความปลอดภัย ให้ธนาคารทุกแห่งในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังธนาคารกสิกรไทย สาขาปาลัส อ.อมายอ จ.ปัตตานี ถูกปล้น ทำให้เจ้าหน้าที่ขนเงินเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 1 คน และยังสามารถวิสามัญฆาตกรรมผู้ก่อเหตุ 1 คน

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบที่เกิดเหตุปล้นเงิน จากรถขนเงิน หน้าธนาคารกสิกรไทย สาขาปาลัส ในต.ลางา อ.มายอ จังหวัดปัตตานี หลังเกิดการยิงต่อสู้ ระหว่างเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ทำให้คนร้ายเสียชีวิต 1 คน

 
เบื้องต้นคาดว่า ผู้เสียชีวิต คือ นายตาดีซี ไม่ทราบนามสกุล เครือข่ายนายมะดอรี ตะเยะ แนวร่วมผู้ก่อความความไม่สงบ ระดับสั่งการ ขณะที่พนักงานขนเงิน คือ นายนภร นะพัตทะระ สุขเพ็ชร เสียชีวิต ส่วนนายธิติวัตร ทองสงค์ พนักงานขนเงินอีกคนหนึ่ง และชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ
 
จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุนำรถยนต์กะบะคันที่ 1 มาจอดพร้อมกับรถจักรยานยนต์ ใกล้กับรถขนเงินของธนาคาร หลังจากนั้นผู้ก่อเหตุได้ใช้อาวุธปืนจี้บังคับ ให้พนักงานขนเงินขึ้นรถยนต์กะบะคันที่หนึ่ง ที่จอดด้านข้างธนาคาร โดยมีรถยนต์กะบะอีกคันจอดคอยดูลาดเลา
 
แต่เมื่อถูกเจ้าหน้าที่ยิงต่อสู้ ทำให้คนร้ายที่เหลือขับรถกระบะหลบหนี และได้โรยตะปูเรือใบ บนเส้นทางสายหลักเพื่อป้องกันการติดตามของเจ้าหน้าที่ แต่ทั้งหมดหลบหนีไปได้ ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการติดตาม และตรวจสอบรถยนต์กระบะที่ใช้ก่อเหตุ รวมถึงตรวจสอบปลอกกระสุนปืนทั้งอ้ากา เอ็ม 16 ปืนขนาดจุด 38 มิลลิเมตร ปืนขนาด 9 มิลลิเมตร และปืนสั้นไทยประดิษฐ์ ที่พบในที่เกิดเหตุ ว่าเคยถูกนำมาใช้ก่อเหตุความรุนแรงหรือไม่
 
ขณะที่จังหวัดนราธิวาส เกิดเหตุระเบิด บริเวณบ้านจะมาแก๊ะ หมู่ 3 ตำบลฆอเลาะ อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส ขณะตำรวจภูธรโล๊ะจูด ลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยครู ก่อนเดินทางกลับบ้านพัก หลังเลิกเรียน เป็นเหตุให้ร้อยตำรวจโทมานพ แท่นสงค์ ร้อยเวรป้องกันและปราบปราม เสียชีวิต ขณะที่ นายสมนึก รามช่วย ชาวบ้านที่นั่งรถผ่าน ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนตำรวจอีก 1 นาย กับชาวบ้านอีก 2 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย
 
นอกจากนี้ ยังเกิดเหตุผู้ก่อเหตุ 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ประกบยิง นายอนิรุธ ยาเซ็ง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแว้ง ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะเดินทางกลับบ้านพัก ที่บ้านบาโงยาแย หมู่ 3 บ้านสากอ อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส ขณะนี้ถูกส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาลสุไหงโกลก
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง