กทม.จัดระเบียบผู้ค้าหายเร่-เเผงลอย หากฝ่าฝืนปรับไม่เกิน 2,000 บาท

สังคม
31 พ.ค. 56
07:23
148
Logo Thai PBS
 กทม.จัดระเบียบผู้ค้าหายเร่-เเผงลอย หากฝ่าฝืนปรับไม่เกิน 2,000 บาท

กทม.ดำเนินการจักการกับผู้ค้าหาบเร่ แผงลอย ที่ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามพระราชบัญญัติการรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง 2535 หลังนำร่องจัดระเบียบ 4 จุดใจกลางเมือง

นายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ พร้อมพลตำรวจตรีวิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ตรวจการจัดระเบียบกลุ่มผู้ค้า บริเวณโดยรอบอนุสาวรีย์ฯ หลังตัวแทนกลุ่มคนรักอนุสาวรีย์ชัยฯ เข้าพบพลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง รองผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ เพื่อหารือจัดระเบียบผู้ค้าเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

 
การตรวจพื้นที่พบว่า หลายจุดดำเนินการจัดระเบียบใกล้แล้วเสร็จ เหลือเพียงบางส่วนที่ต้องแก้ไข เช่น ปัญหาผู้ค้าบางราย นำสิ่งของวางกีดขวางบนทางเท้า หรือนำรถเข็นมาจอดขวาง ทำให้ประชาชนสัญจรไม่สะดวก จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่เทศกิจ ดำเนินการเก็บ รวมทั้ง ให้ผู้ค้าไปรับสิ่งของคืนที่สำนักเขต และเสียค่าปรับตามความผิดพระราชบัญญัติการรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง ปี 2535 ปรับไม่เกิน 2,000 บาท พร้อมคาดโทษเจ้าหน้าที่หากพบไม่ดำเนินตามมาตรการ
 
ทั้งนี้ กทม.คาดว่า ต้องใช้เวลาระยะหนึ่งในการจัดระเบียบพื้นที่ค้าขายในพื้นที่หลักๆ เช่น สยามสแควร์ ตลาดโบ๊เบ๊ ปากคลองตลาด และอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เนื่องจากต้องทำความเข้าใจกับผู้ค้า รวมทั้ง ประชาชนในแต่ละพื้นที่
 
ส่วนการจัดระเบียบรถตู้ บริเวณอนุสาวรีย์ชัย จะนัดหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงคมนาคม กองบัญชาการตำรวจนครบาล สำนักการจราจร และขนส่งของ กทม. เพื่อหาแนวทางแก้ไขในวันที่ 10 มิ.ย 2556


ข่าวที่เกี่ยวข้อง