สวนสนุกญี่ปุ่นจัดแฟนซีขบวนนกเพนกวิน ต้อนรับผู้นำชาติแอฟริกัน

ต่างประเทศ
1 มิ.ย. 56
02:27
123
Logo Thai PBS
สวนสนุกญี่ปุ่นจัดแฟนซีขบวนนกเพนกวิน ต้อนรับผู้นำชาติแอฟริกัน

ขบวนนกเพนกวินบล็อค ฟุต ที่มีถิ่นกำเนิดในทวีปแอฟริกา สวมชุดแฟนซีเดินพาเหรดที่สวนสนุกฮัคเคชิมะ ซี พาราไดซ์ ในเมืองโยโกฮาม่า เพื่อเป็นการแสดงความต้อนรับผู้นำชาติแอฟริกัน ที่จะเดินทางมาร่วมการประชุมนานาชาติโตเกียวว่าด้วยการพัฒนาแอฟริกา

ขบวนนกเพนกวินบล็อค ฟุต ที่มีถิ่นกำเนิดในทวีปแอฟริกา สวมชุดแฟนซีเดินพาเหรดที่สวนสนุกฮัคเคชิมะ ซี พาราไดซ์ ในเมืองโยโกฮาม่า เพื่อเป็นการแสดงความต้อนรับผู้นำชาติแอฟริกัน ที่จะเดินทางมาร่วมการประชุมนานาชาติโตเกียวว่าด้วยการพัฒนาแอฟริกา ผู้ดูแลเพนกวิน กล่าวว่า อยากให้ผู้เข้าร่วมการประชุมจากแอฟริกา ได้มีโอกาสมาเห็นขบวนเพนกวินกลุ่มนี้
                    
<"">
ส่วนที่ออสเตรเลียสวนสัตว์เปิดเวอร์ริบี ในรัฐวิคตอเรีย ได้รับข่าวดีเกี่ยวกับสัตว์ที่มีถิ่นกำเนิดในแอฟริกาเช่นกัน เมื่อแม่แรดขาวหายาก ตกลูกแรดตัวเมีย สุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ น้ำหนักแรกคลอด 69 กิโลกรัม มาเป็นสมาชิกใหม่ของสวนสัตว์ ซึ่งช่วงแรก บรรดาเจ้าหน้าที่และสัตวแพทย์ต้องช่วยแม่แรดดูแลลูกน้อย เพื่อให้มั่นใจในสวัสดิภาพของเจ้าสัตว์หายากนี้
                   
<"">
ส่วนผู้ที่ชื่นชอบวาฬในรัฐควีนส์แลนด์ ก็มีโอกาสได้ชื่นชมวาฬหลายตัว ที่เริ่มต้นการอยพจากแขตแอนตาร์กติค หรือขั้วโลกใต้ สู่น่านน้ำนอกรัฐควีนส์แลนด์ ซึ่งในช่วงระหว่างเดือน พ.ค. - พ.ย. จะมีวาฬมากถึง 20,000 ตัว ใช้เส้นทางอพยพประจำปี  ขึ้นมาทางเหนือซึ่งน้ำอุ่นและมีอาหารสมบูรณ์กว่าแถบขั้วโลกใต้ ที่เริ่มเข้าสู่ฤดูหนาว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง