พายุทอร์นาโดกว่า 10 ลูกพัดถล่มซ้ำรัฐโอกลาโฮม่า สหรัฐฯ

ต่างประเทศ
1 มิ.ย. 56
05:08
115
Logo Thai PBS
พายุทอร์นาโดกว่า 10 ลูกพัดถล่มซ้ำรัฐโอกลาโฮม่า สหรัฐฯ

พายุทอร์นาโดกว่า10 ลูกก่อตัวพัดถล่มหลายพื้นที่ในรัฐโอกลาโฮม่าของสหรัฐ สร้างความเสียหายให้กับอาคารบ้านเรือน มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 5 คน

พายุลมแรงจากสภาพอากาศแปรปรวนก่อให้เกิดพายุทอร์นาโดกว่า 10 ลูก พัดถล่มในหลายพื้นที่ของรัฐโอกลาโฮม่า สร้างความเสียหายให้กับทรัพย์สินและอาคารบ้านเรือน มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 5 คน นับเป็นความเสียหายจากพายุทอร์นาโดที่เกิดขึ้นล่าสุด หลังจากก่อนหน้านี้เมื่อ 10 วันที่แล้ว พายุทอร์นาโดยักษ์พัดถล่มเมืองโอกลาโฮม่า ซิตี้และเมืองมัวร์ สร้างความเสียหายอย่างหนัก มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 24 คน

ขณะที่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา พายุทอร์นาโดได้พัดถล่มเมืองโบรกเค้น แอร์โรว์ในรัฐโอกลาโฮม่า แต่มีอาคารบ้านเรือนได้รับความเสียหายเพียงไม่กี่หลังและไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ยังเกิดพายุลมแรงพัดถล่มรัฐอาร์คันซอส์ ส่งผลให้ประชาชนกว่า 25,000 ครอบครัวไม่มีไฟฟ้าใช้และเกิดน้ำท่วมในเมืองลิตเติ้ล ร็อค

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติสหรัฐต้องประกาศเตือนภัยพายุทอร์นาโดหลายครั้งเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาทั้งในพื้นที่ตอนเหนือของรัฐโอกลาโฮม่าและทางตอนใต้ของเมืองโอกลาโฮม่า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง