ทหารผ่านศึกชมการซ้อมนักกีฬาคนพิการทีมชาติ ผ่านโครงการสานฝันฮีโร่

กีฬา
1 มิ.ย. 56
07:45
199
Logo Thai PBS
ทหารผ่านศึกชมการซ้อมนักกีฬาคนพิการทีมชาติ ผ่านโครงการสานฝันฮีโร่

มูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกประเทศไทย ทำโครงการ สานฝันฮีโร่ ด้วยการนำทหารผ่านศึกไปเยี่ยมชมการฝึกซ้อมของนักกีฬาทีมชาติไทย

นาย จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกประเทศไทย นำเหล่าทหารที่ได้รับบาดเจ็บทุพลภาพจากการปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความสงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 20 คน ไปเยี่ยมชมการฝึกซ้อมของนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย เพื่อเป็นการสร้างแรงกระตุ้นให้กับทหารผ่านศึกในการมาเป็นนักกีฬาคนพิการทีมชาติในอนาคต

โดยเหล่าทหารผ่านศึกได้ทดลองเล่นกีฬาหลายชนิด เช่น ยิงธนู, ยกน้ำหนัก และ ยิงปืน ซึ่งกีฬาต่างๆเหล่านี้ นักกีฬาคนพิการไทย เคยได้รับเหรียญรางวัลมาแล้วจากการแข่งขันรายการนานาชาติ  ในการแข่งขันพาราลิมปิก เกมส์ หรือ เอเชี่ยน พาราเกมส์ การนำทหารผ่านศึกมาดูการฝึกซ้อมกีฬาครั้งนี้ คาดว่า น่าจะมีผู้ที่สนใจ มาเป็นนักกีฬาและคัดเลือกไปร่วมการแข่งขันกีฬา อาเซี่ยน พาราเกมส์ ที่ประเทศพม่า ในช่วงต้นปี 2557

โครงการ สานฝันฮีโร่ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจาก โรงพยาบาลทหารผ่านศึก ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ดูแลทหารผ่านศึกโดยตรง และเชื่อว่าโครงการนี้จะเป็นการสร้างคุณค่าให้กับเหล่าทหารที่สิ้นหวัง

 
สำหรับผลงานล่าสุดของทัพนักกีฬาคนพิการไทยในการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิก เกมส์ ที่ประเทศอังกฤษ สามารถคว้ามาได้ 4 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง โครงการสานฝันฮีโร่ เป็นโครงการที่จัดทำระยะยาว เพื่อหานักกีฬาหน้าใหม่ มาทดแทนนักกีฬาทีมชาติที่เริ่มอายุมากขึ้น โดยเฉพาะการแข่งขันกีฬา พาราลิมปิก เกมส์ ที่ประเทศบราซิล ปี 2016

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง