สมาคมวอลเลย์บอล ตรวจอินดอร์ ฯ รองรับแข่งวอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ปรีซ์

กีฬา
1 มิ.ย. 56
08:22
153
Logo Thai PBS
สมาคมวอลเลย์บอล ตรวจอินดอร์ ฯ รองรับแข่งวอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ปรีซ์

สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยตรวจความพร้อมของอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก เพื่อใช้ในการรองรับการเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามที่ 3 ในเดือนส.ค.2556 โดยในปีนี้จะมีการเก็บค่าเข้าชมด้วย

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย พร้อมคณะผู้บริหารสมาคม เดินทางไปตรวจเยี่ยมความพร้อมของอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก เพื่อใช้ในการรองรับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามที่ 3 ในเดือนส.ค.2556  โดยนายสมพร เผยว่า จากการตรวจสอบอินดอร์ สเตเดี้ยมหัวหมากมีความพร้อม และได้มาตรฐานในระดับนานาชาติ เนื่องจากเคยใช้ในการรองรับการจัดการแข่งขันฟุตซอลโลกเมื่อปี 2555

อย่างไรก็ตามเนื่องจากในปีนี้สมาคมได้ย้ายการแข่งขันจากสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นดินแดง ซึ่งก่อนหน้านี้กรุงเทพมหานครได้ให้ความช่วยเหลือไม่คิดค่าใช้จ่ายในการเช่าสนาม มายังอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก แม้การกีฬาแห่งประเทศไทยจะช่วยเหลือด้วยการคิดค่าใช้จ่ายในการเช่าสนามในราคาที่ไม่สูง แต่สมาคมมีภาระในด้านอื่นๆ โดยเฉพาะค่าลิขสิทธิในการเป็นเจ้าภาพที่มีสูงกว่า 3 ล้านบาท ทำให้ต้องเก็บค่าบัตรเข้าชมการแข่งขัน

นายสมพร กล่าวต่ออีกว่า เหตุที่ต้องย้ายจากสนามกีฬาไทยญี่ปุ่นดินแดง มาอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก เนื่องจากในหลายๆปีที่ผ่านมา มีแฟนวอลเลย์บอลให้ความสนใจเข้ามาชมกันจนล้นสนาม ซึ่งสมาคมเกรงว่าอาจจะเกิดอันตรายได้ เพราะผู้ชมที่เข้ามาชมเกินกว่าความจุของสนาม จึงตัดสินใจย้ายมาอินดอร์ สเตเดี้ยม ที่สามรถรองรับแฟนวอลเลย์บอลได้มากกว่า 6,000 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง