ตำรวจเตรียมสอบเจ้าหน้าที่ขนส่ง จ.ศรีสะเกษ รับสินบนจดทะเบียนรถหรู

ภูมิภาค
1 มิ.ย. 56
12:12
115
Logo Thai PBS
ตำรวจเตรียมสอบเจ้าหน้าที่ขนส่ง จ.ศรีสะเกษ รับสินบนจดทะเบียนรถหรู

ตำรวจภูธรภาค 3 ระบุว่า มีรถยนต์นำเข้า รอจดทะเบียนที่จังหวัดศรีสะเกษอีก 22 คัน ขณะที่ขนส่งจังหวัดศรีสะเกษ เตรียมเรียกเจ้าหน้าที่ที่ถูกกล่าวหาว่า รับสินบนจากการจดทะเบียนรถมาสอบสวน หลังเกิดเหตุรถยนต์หรูถูกไฟไหม้จำนวน 4 คันจากทั้งหมด 6 คัน โดยเชื่อว่ารถทั้งหมดอาจมีการเลี่ยงภาษี

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 3 เร่งตรวจสอบหลักฐานชิ้นส่วนภายในรถยนต์นำเข้าจากต่างประเทศ 4 คัน ที่ถูกไฟไหม้ บนถนนมิตรภาพ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา จากทั้งหมด 6 คัน ขณะนำไปส่งที่จังหวัดศรีสะเกษ เมื่อ 3 วันก่อน (29 พ.ค.2556) เพื่อขยายผลถึงแหล่งที่มาของรถ หลังพบการดัดแปลงเลขตัวถังรถและเลขเครื่อง โดยปั้มตัวเลขใส่แผ่นเหล็กปิดทับของเดิม ซึ่งได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน และจดเลขตัวถังและเลขเครื่องรถของจริง เพื่อนำไปตรวจสอบหาความเชื่อมโยงถึงผู้ครอบครอง และขณะนี้ไม่มีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของรถ

พันตำรวจเอก ภาณุ บูรณศิริ รองผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3 ระบุว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานและหลักฐานในการติดตามตัวเจ้าของรถยนต์ พร้อมสั่งตรวจสอบประวัติการจดทะเบียนรถของจังหวัดศรีสะเกษในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา หลังได้รับรายงานว่า มีการสั่งนำเข้ารถยนต์ราคาแพง โดยใช้วิธีการหลีกเลี่ยงภาษีด้วยการแยกเป็นชิ้นส่วน แล้วนำมาประกอบในไทย ก่อนจะดัดแปลงเป็นรถยนต์ติดแก๊ส เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบมาตรฐาน ทั้งนี้มีรายงานว่ามีรถยนต์นำเข้าเพื่อมารอจดทะเบียนที่จังหวัดศรีสะเกษ อีก 22 คัน

ด้านนายดนัย โคตรอาษา ขนส่งจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่าช่วงปี 2554 - 2555 มีการจดทะเบียนรถหรูของสำนักงานขนส่งจังหวัดศรีสะเกษ จำนวน 13 คัน เจ้าของส่วนใหญ่อยู่ในกรุงเทพมหานคร และเขตปริมณฑล โดยทั้งหมดมีหลักฐานการนำเข้าอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนปีนี้ยังไม่มีการนำรถมาจดทะเบียนใหม่

ส่วนข้อกล่าวหากรณีที่มีเจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดศรีสะเกษรับสินบนจากการจดทะเบียนรถคันละกว่า 100,000 บาท จะมีการสอบสวน เพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้ที่ถูกกล่าวหาชี้แจง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง