ผบช.น.กำชับตำรวจเร่งหาเบาะแส เหตุระเบิดรามคำแหง 43/1

อาชญากรรม
1 มิ.ย. 56
13:59
94
Logo Thai PBS
ผบช.น.กำชับตำรวจเร่งหาเบาะแส เหตุระเบิดรามคำแหง 43/1

คดีระเบิดซอยรามคำแหง 43/1 ตำรวจยังไม่ได้เบาะแสเพิ่ม แม้จะกระจายกำลังตรวจสอบพยาน และหาหลักฐานในที่เกิดเหตุ รวมไปถึงการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณโดยรอบ ด้านผู้บัญชาการตำรวจสันติบาลย้ำว่าได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งหาข่าวในทุกด้าน

ตำรวจได้สอบปากคำผู้ต้องสงสัยไปแล้วกว่า 10 ปาก  เกือบ 1 สัปดาห์  แต่ยังไม่พบความเชื่อมโยงคดี ซึ่งขณะนี้หลักฐานสำคัญในการติดตามตัวผู้ก่อเหตุ คือ กล้องวงจรปิด ที่ติดตั้งบริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุ ซึ่งสามารถบันทึกภาพชายต้องสงสัยได้ 1 คน

แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า ชายคนดังกล่าวเป็นใคร ส่วนรถโตโยตา ฟอร์จูนเนอร์ สีขาวที่ชายคนดังกล่าวขึ้นไปนั้น ฝ่ายสืบสวนได้ให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบหมายเลขทะเบียน และเส้นทางที่ใช้ ซึ่งคาดว่าน่าจะมุ่งหน้าไปทางแยกลำสาลี

ส่วนกรณีที่มีการปล่อยข่าว ว่าจะมีการก่อเหตุตามสถานที่ต่างๆ ทางโซเชียลมีเดีย พลตำรวจโทสฤษฎ์ชัย เอนกเวียง ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล ยืนยันว่า เป็นข่าวลือ และไม่มีมูลความจริง

ส่วนเหตุระเบิดที่ซอยรามคำแหง 43/1 ตำรวจสันติบาลอยู่ระหว่างสืบสวนหาข่าว ร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมทั้งกำชับให้ตำรวจในสังกัด ลงพื้นที่หาข่าวอย่างละเอียดในทุกมิติ

 ด้านนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ ได้ติงการทำงานของรัฐบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าไม่มีความชัดเจน ในการสืบสวนสอบสวน และเร่งให้จับผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี เพื่อหยุดข่าวลือและสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง