วิทยาศาสตร์การกีฬาในอะคาเดมี่เอสซีจีเมืองทอง

กีฬา
1 มิ.ย. 56
15:09
482
Logo Thai PBS
วิทยาศาสตร์การกีฬาในอะคาเดมี่เอสซีจีเมืองทอง

นอกจากความสำคัญแท็คติกฟุตบอล การฝึกซ้อม ทัศนคติแบบนักฟุตบอลอาชีพ อะคาเดมี่ของเอสซีจีเมืองทองยังให้ความสำคัญกับโภชนาการ วิทยาศาสตร์การกีฬาเป็นอย่างมาก โดยได้รับความร่วมมือจากคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมาวิเคราะห์เลือดของนักเตะในอะคาเดมี่ทุกคน

อาจารย์ในคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมกับนักศึกษาจะเดินทางมาพูดคุย สอบถามนักเตะทุกคน และเจาะเลือดของนักเตะเยาวชนอะคาเดมี่ของเอสซีจีเมืองทองทุกเดือนเพื่อนำไปวิเคราะห์นักเตะแต่ละคนว่าขาดสารอาหารชนิดใด รวมถึงการเทสต์ความฟิตของร่างกาย เพื่อนำไปวิเคราะห์เขียนรายงานมาถึงโค้ชในแต่ละเดือน

หลังจากนั้นจะนำการรายงานจากคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมาปรับแก้ไขจุดบกพร่องของนักเตะเป็นรายบุคคล ซึ่งในช่วงเวลา 1 ปีที่ อะคาเดมี่ของสโมสรเอสซีจีเมืองทองนำเรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาใช้กับนักเตะในอะคาเดมี่ จากการตรวจเลือดวิเคราะห์สารอาหารในร่างกาย นักเตะไทยส่วนใหญ่จะขาดโปรตีน เพราะอาหารหลักของนักฟุตบอลไทยจะเป็นส้มตำ ก๋วยเตี๋ยว จึงต้องมีการปรับปรุงอาหารของนักฟุตบอลในแต่ละมื้อ

ในอนาคต อะคาเดมี่ของเอสซีจีเมืองทองจะมีการสร้างโรงอาหาร มีเจ้าหน้าที่โภชนาการควบคุมการกินของนักเตะอย่างใกล้ชิด ซึ่งในช่วงที่นำวิทยาศาสตร์การกีฬามาใช้กับนักเตะในอะคาเดมี่ ร่างกายของนักเตะโตขึ้น มีกล้ามเนื้อ สภาพร่างกายแข็งแรงลงเล่นได้ตลอดทั้งเกมโดยไม่มีหมด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง