"ณรงค์ กลิ่นสุหร่าย" คว้าแชมป์ในสนามจังหวัดชลบุรี ในการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์

กีฬา
2 มิ.ย. 56
15:08
117
Logo Thai PBS
"ณรงค์ กลิ่นสุหร่าย" คว้าแชมป์ในสนามจังหวัดชลบุรี ในการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์

จักรยานบีเอ็มเอ็กซ์สนามสุดท้ายซึ่งเป็นสนามตัดสินแชมป์ประเทศไทยบิ๊ก ณรงค์ กลิ่นสุหร่าย คว้าแชมป์ในสนามจังหวัดชลบุรี แก้ตัวได้สำเร็จหลังจากประสบปัญหายางแตกมาแล้วที่สนามแห่งนี้ และทำให้เจ้าบิ๊กคว้าแชมป์ประเทสไทยพร้อมครองถ้วยพระราชทาน ส่วนในฤดูกาลหน้าสมาคจักรยานเผยอาจมีสนามใหม่ที่สร้างความประหลาดใจ

ในรุ่นประชายทั่วไปชายในสนามที่สองที่ผ่านมาซึ่งมาแข่งขันที่สนามพีอาร์ซีพัทยา เจ้าบิ๊ก ไม่ติดหนึ่งในสามเพราะยางแตก แต่กลับมาแก้มือด้วยการคว้าแชมป์อีกครั้งในการแข่งขันสนามปิดท้าย โดยก่อนหน้านี้เจ้าบิ๊กต้องลุ้นแชมป์ประเทศไทยกับจักรเพชร วิชนา และ ทัศน์ชัย สิทธิโชคเหล่าทอง ที่มีโอกาสคว้าแชมป์ประเทศไทยเช่นกันเนื่องจากสนามสุดท้ายมีคะแนนสะสมเป็นสองเท่า สำหรับคะแนนรวมเมื่อผ่านไปทั้งห้าสนามเจ้าบิ๊กมีคะแนนรวม 54 คะแนน ชนะจักรเพชร วิชนา ซึ่งเข้าที่สอง โดยมีคะแนนมากกว่า 8 คะแนน และแม้จะเป็นผู้ชนะได้ครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตน์ราชสุดาสยามบรมราชกุมารี ซึ่งเป็นการคว้าแชมป์สมัยที่สี่ แต่เจ้าบิี๊กเผยว่า ตื่นเต้นและกดดันไม่น้อย แถมยังเกือบมีอุบัติเหตุจากการออกสตาร์ท

 
ส่วนรุ่นทั่วไปหญิงต้องมาตัดสินสนามสุดท้ายเช่นกันซึ่งเป็นการขับเคี่ยวกันระหว่างณิชา ประเสริฐศรี และ ดวงกมล ทองมี เพราะคะแนนรวมทั้งสามคนยังไม่ทิ้งขาด แต่สุดท้ายเจ้าแฟงณิชา แสดงความแข็งแกร่ง ด้วยการคว้าแชมป์สนามนี้ไปครองและเมื่อรวมคะแนนทั้งห้าสนามทำให้ณิชาคว้าแชมป์ประเทศไทยพร้อมคว้าถ้วยพระราชทาน ซึ่งเป็นการคว้าแชมป์ประเทศไทยครั้งแรกหลังจากเพิ่งขยับขึ้นมาแข่งขันเป็นปีที่สอง
 
สำหรับรุ่นที่มีการพลิกล็อกและน่าสนใจคือในรุ่น 17-18 ปีชายโดยรุ่นนี้สายธาน เพ็ชรนุ่ม มีคะแนนนำ แต่เมื่อจบการแข่งขัน นนทกร อินทร์โคกสูง ซึ่งคะแนนสะสมอยู่ในอันดับสามพลิกล็อกคว้าแชมป์ทำให้เก็นไป 20 คะแนนเต็มคว้าถ้วยพระราชทานไปครอง ปิยะพล พละดล เข้าที่สอง สมาน ฮาระตะวันเข้าที่สาม
 
หลายฤดูกาลที่ไทยพีบีเอสถ่ายทอดสดบีเอ็มเอ็กซ์ รวมถึงเสือภูเขาดาวน์ฮิลล์ สมาคมจักรยานแห่งประเทศไทยยอมรับว่ามีผลต่อเยาวชนที่หันมาสนใจร่วมการแข่งขันมากขึ้น ทำให้สมาคมพร้อมเดินหน้าสร้างความท้าทายและปรับปรุงการแข่งขันให้มีความสนุกตื่นเต้นและแปลกตายิ่งขึ้น ซึ่งในฤดูกาลหน้าอาจจะจัดการแข่งขันบนเกาะ
 
ทั้งนี้ เนื่องจากหลายฤดูกาลที่ผ่านมานักกีฬามีความชำนาญมาแล้วหลายสนาม และบางคนสะท้อนผ่านสมาคมว่าขาดความท้าทายทำให้ต้องมีการพัฒนาหาสนามที่เหมาะสม และเป็นการกระจากการมีส่วนร่วมของจังหวัดต่างๆทั่วประเทศ ส่วนฤดูกาลหน้าไทยพีบีเอสยังคงถ่ายทอดสดการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์เหมือนเดิม รับประกันความตื่นเต้นและความแปลกตาในแต่ละสนามซึ่งต้องติดตามต่อในปีหน้า
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง