เสนอคดีรถหรูไฟไหม้เป็นคดีพิเศษ

ภูมิภาค
3 มิ.ย. 56
03:20
141
Logo Thai PBS
เสนอคดีรถหรูไฟไหม้เป็นคดีพิเศษ

ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการพิเศษภาค กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เตรียมเสนอผลตรวจสอบรถยนต์หรูที่เกิดไฟไหม้ให้อธิบดีดีเอสไอ ทราบวันนี้ เพื่อพิจารณานำเข้าที่ประชุมคดีพิเศษ หลังตรวจสอบพบว่า 1 ในรถที่ถูกเพลิงไหม้อาจเกี่ยวข้องกับการเลี่ยงภาษีการนำเข้า

เมื่อวานนี้ (2 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ดีเอสไอ ลงพื้นที่พร้อมเจ้าหน้าที่จากศูนย์ปฏิบัติการพิเศษภาค ดีเอสไอ เจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบก และกองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบกรณีรถหรูเกิดเพลิงไหม้บนรถเทรลเลอร์ในพื้นที่กลางดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ขณะบรรทุกรถไปส่งที่จังหวัดศรีสะเกษ

พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการพิเศษภาค กล่าวว่า เบื้องต้นพบรถ 1 ใน 6 คัน คือลัมโบกินี่ สีขาว เลขตัวถังตรงกับบัญชีรถเลี่ยงภาษีที่ ดีเอสไอ ตรวจสอบได้ก่อนหน้านี้ และอยู่ระหว่างรอผลอย่างเป็นทางการจากกองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อเสนอข้อเท็จจริงให้นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดี ดีเอสไอ นำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการคดีพิเศษ หรือ กคพ. ในความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.ศุลกากร

ซึ่งวันนี้ (3 มิ.ย.) จะเสนอข้อมูลให้ อธิบดีดีเอสไอในลักษณะของปัญหาทั้งระบบ โดยใช้กรณีดังกล่าวเป็นตัวอย่าง ซึ่งรถเหล่านี้เป็นรถนำเข้ามาทั้งคัน แต่เลี่ยงภาษีด้วยการแจ้งเป็นนำเข้าชิ้นส่วน เพื่อนำมาประกอบเป็นรถจดประกอบ ซึ่งจะทำให้เสียภาษีต่ำเพียงร้อยละ 30 ต่อคัน ขณะที่การนำเข้าทั้งคันเสียภาษีประมาณร้อยละ 200 ต่อคัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง