ดีเอสไอเรียกสอบ 48 ครูผู้ช่วย จ.นครราชสีมา เข้าข่ายทุจริต

อาชญากรรม
3 มิ.ย. 56
07:15
105
Logo Thai PBS
ดีเอสไอเรียกสอบ 48 ครูผู้ช่วย จ.นครราชสีมา เข้าข่ายทุจริต

ดีเอสไอ เรียกครูผู้ช่วยในจังหวัดนครราชสีมาจำนวน 48 คน ที่เข้าข่ายการทุจริตสอบครูผู้ช่วยเข้าให้ปากคำเพื่อขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการ หลังสำนักเขตพื้นที่การศึกษาในจังหวัดนครราชสีมา มีมติเพิกถอนการบรรจุครูผู้ช่วยที่ทุจริตสอบ

กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ จะสอบปากคำครูผู้ช่วยสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ที่เข้าข่ายการทุจริตสอบ จำนวน 48 คน ตั้งแต่วันที่ 1- 8 มิ.ย.2556 เพื่อขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการ แต่ในช่วงเช้ายังไม่มีครูผู้ช่วยเข้าให้ปากคำ

ส่วนความคืบหน้าการตรวจสอบทุจริตสอบครูผู้ช่วย นายออน กาจกระโทก ผู้แทนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ระบุว่า หลังกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ และ คณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ส่งหนังสือแจ้งให้เขตพื้นที่การศึกษา ทั้ง 119 เขต ดำเนินการเพิกถอนบรรจุตำแหน่งครูผู้ช่วย ที่ส่อทุจริต จำนวน 344 ราย ขณะนี้แต่ละแห่งเริ่มมีการลงมติสั่งเพิกถอนแล้ว โดยเฉพาะที่จังหวัดนครราชสีมา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั้ง 6 เขต มีมติสั่งเพิกถอนบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 40 คน

และมีข้อมูลจากดีเอสไอ ว่าพบผู้เข้าข่ายทุจริตสอบเพิ่มอีกกว่า 100 ราย ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลและหลักฐานเพิ่มเติม หากพบว่ามีมูลความผิดจริงจะแจ้งให้เพิกถอนการบรรจุครูผู้ช่วยเพิ่มเติม

 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง