แมตต์ คูชาร์ คว้าแชมป์กอล์ฟพีจีเอ เดอะ เมโมเรี่ยล

กีฬา
3 มิ.ย. 56
07:51
63
Logo Thai PBS
แมตต์ คูชาร์  คว้าแชมป์กอล์ฟพีจีเอ เดอะ เมโมเรี่ยล

แมตต์ คูชาร์ โปรชาวอเมริกัน คว้าแชมป์กอล์ฟพีจีเอทัวร์ เดอะ เมโมเรียล ทัวร์นาเมนต์ พร้อมขยับอันดับโลกขึ้นมาเป็นนักกอล์ฟหมายเลข 4 ของโลกได้สำเร็จ

รายการนี้แข่งขันที่ สนาม มูร์ฟิลด์ วิลเลจ กอล์ฟ คลับ ประเทศสหรัฐอเมริกา แมตต์ คูชาร์ โปรเจ้าถิ่นผู้นำจากรอบที่แล้ว เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ทำเพิ่มอีก 4 อันเดอร์ คะแนนรวมจบที่ 12 อันเดอร์ คว้าแชมป์ไปครองโดยเอาชนะ เควิน แชพเพลล์ โปรเพื่อนร่วมชาติไป 2 สโตรก แชมป์รายการนี้ และทำให้ คูชาร์ ขยับขึ้นรั้งมือ 4 ของโลกในการจัดอันดับโลกนักกอล์ฟสัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นอันดับโลกที่ดีที่สุดของเขาด้วย และทำให้ คูชาร์ เป็นนักกอล์ฟคนที่ 2 ต่อจากไทเกอร์ วูดส์ ที่ได้แชมป์พีจีเอทัวร์ มากกว่า 1 รายการในปีนี้ หลังจากที่คว้าแชมป์แอคเซนเจอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิพ เมื่อเดือนก.พ. 2556

ขณะที่ผลงานของ ไทเกอร์ วูดส์ แชมป์เก่า 5 สมัย คะแนนรวมจบที่ 8 โอเวอร์ ได้อันดับที่ 65 ร่วม และ รอรี่ย์ แม็คอิลรอย โปรมือ 2 ของโลกทำ 6 โอเวอร์ จบอันดับที่ 57 ร่วม

โมรียา ฟอร์มหลุดจบที่ 18 กอล์ฟแอลพีจีเอ

แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ ช็อปไรท์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ที่สหรัฐอเมริกา รอบสุดท้าย "น้องโม" โมรียา จุฑานุกาล ที่รั้งอันดับ 2 ร่วม และมีลุ้นแชมป์ กลับฟอร์มหลุดตีเกินถึง 7 โอเวอร์ ทำให้คะแนนรวมเกินไป 4 โอเวอร์ ได้อันดับที่ 18 ร่วม ขณะที่ พรอนงค์ เพชรล้ำ ทำ 6 โอเวอร์ จบอันดับที่ 38 ร่วม

 ส่วนแชมป์ตกเป็นของ แคร์รี เว็บบ์ โปรจากออสเตรเลีย ทำเพิ่มวันสุดท้าย 3 อันเดอร์ คะแนนรวม 4 อันเดอร์ ชนะ ซานซาน เฟิ่ง โปรสาวจากจีนไปสองสโตรก ถือเป็นแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการแรกในรอบสองปีของ เว็บบ์

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง