"กำนันแดง" คนดังเมืองจันทบุรี ถูกยิงเสียชีวิตคาบ้านพัก-ตร.คาดโยงการเมืองในพื้นที่

ภูมิภาค
3 มิ.ย. 56
10:49
882
Logo Thai PBS
 "กำนันแดง" คนดังเมืองจันทบุรี ถูกยิงเสียชีวิตคาบ้านพัก-ตร.คาดโยงการเมืองในพื้นที่

เกิดเหตุบุกบ้าน"กำนันแดง" กำนันตำบลแก่งหางแมว คนดังเมืองจันทบุรี แล้วใช้อาวุธปืนยิงใส่ เสียชีวิตคาบ้านพัก แต่กลุ่มผู้ก่อเหตุประสบอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำระหว่างหลบหนี ทำให้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 2 คน ส่วนอีก 1 คน หลบหนีไปได้

ตำรวจตรวจสอบสภาพรถยนต์กระบะ ที่พลิกคว่ำบริเวณข้างวัดหนองปลาไหล ในอำเภอแก่งหางแมว จ.จันทบุรี มีผู้เสียชีวิต 1 คน และช่วยเหลือผู้บาดเจ็บติดภายใน 2 คน ส่งโรงพยาบาล การตรวจสอบพบว่า บริเวณจุดเกิดเหตุ เป็นทางโค้งแบบหักศอกตลอดเส้นทาง พ.ต.อ.โสภณ ศิริมา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแก่งหางแมว เปิดเผยว่า ผู้ประสบเหตุเป็นกลุ่มมือปืน 4 คน ที่บุกยิงนายบุญจริง พินิจ หรือกำนันแดง กำนันตำบลแก่งหางแมว ในที่ทำการกำนันผู้ใหญ่บ้านเสียชีวิต เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยผู้ก่อเหตุ 1 คนยังอยู่ระหว่างหลบหนี

ขณะที่การตรวจสอบรถยนต์ พบว่า เป็นรถติดป้ายทะเบียนปลอม ภายในรถยังพบเครื่องกระสุนปืนจำนวนมาก และถุงพลาสติกที่เพิ่งแกะซองกระสุนไปใช้งาน บัตรเจ้าหน้าที่ อปพร. และนามบัตรนายทหารยศพลโท โดยบริเวณใกล้เคียงยังพบอาวุธปืนขนาด.45 ถอดซองบรรจุกระสุนซุกซ่อนใต้ต้นไม้ คาดว่าเป็นของผู้ก่อเหตุที่หลบหนี

สำหรับนายบุญจริง พินิจ หรือ กำนันแดง ถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 11 มม. จำนวน 6 นัด เสียชีวิตเมื่อช่วงเช้า เป็นกำนันที่มีชื่อเสียงในพื้นที่รอยต่อ 5 จังหวัด ที่ผ่านมาเคยถูกลอบทำร้ายหลายครั้ง ตำรวจตั้งประเด็นสังหารไปที่ความขัดแย้งส่วนตัว และการเลือกตั้งนายก อบต.ในพื้นที่อำเภอท่าใหม่ ซึ่งจะมีการเลือกตั้งเดือนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง