ตร.จับขบวนการค้ายาเสพติดขณะลอบขนเข้ากทม. พร้อมยึดของกลาง 5 แสนเม็ด

อาชญากรรม
3 มิ.ย. 56
12:16
88
Logo Thai PBS
ตร.จับขบวนการค้ายาเสพติดขณะลอบขนเข้ากทม. พร้อมยึดของกลาง 5 แสนเม็ด

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดสกัดจับขบวนการค้ายาเสพติด ขณะลำเลียงผ่าน อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี ยึดยาบ้าได้ 500,000 เม็ด นอกจากนี้ยังมีการข่าวแจ้ง ว่ามียาบ้า หลุดรอดการจับของเจ้าหน้าที่ เข้าสู่กรุงเทพมหานครแล้ว 500,000 เม็ด

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดต้องยิงยางรถยนต์โตโยต้า วีออส เพื่อสกัดจับขบวนการค้ายาเสพติด หลังได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีชาวม้งเดินทางจากจังหวัดเชียงราย เตรียมลำเลียง ยาเสพติดที่ถูกนำมาพักไว้ในจังหวัดสระบุรีเข้าสู่พื้นที่กรุงเทพมหานครนับล้านเม็ด การสกัดจับ สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ 3 คน คือ นายนายจตุรพิธ อยู่วิจิตร ชาวไทย ทำหน้าที่ขับรถ นายเล่ง แซ่ซ้ง และนายวีระชัย ฮ้อศิริกุล ชาวเขาเผ่าม้ง ทำหน้าที่ขนยาเสพติด

 
นายจตุรพิธให้รับสารภาพว่า ถูกจ้างให้มารับคนที่อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี แต่ไม่ทราบว่ามาลำเลียงยาเสพติด ส่วนผู้ต้องหาชาวเขาเผ่าม้งยังไม่ยอมให้การใดๆ เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลว่า ยาเสพติดที่ลำเลียงมาครั้งนี้มีทั้งหมด 1 ล้านเม็ด จากประเทศเพื่อนบ้าน โดยเข้ามาทางจังหวัดเชียงราย และซุกซ่อนมาในรถขนส่ง แล้วถูกนำไปพักไว้ที่จังหวัดนครสวรรค์ ก่อนจะลำเลียงเข้ามาในพื้นที่จังหวัดรอบๆ กรุงเทพ เช่น สระบุรี ลพบุรี และอยุธยา เพื่อลักลอบเข้าสู่กรุงเทพมหานคร โดยยาเสพติดที่ลักลอบเข้ามาครั้งนี้แบ่งเป็น 2 เส้นทาง แต่ตำรวจสกัดจับได้เพียง 1 คัน ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า ยาเสพติดอีก 5 แสนเม็ดที่เข้ามาพร้อมกัน อาจจะหลุดรอดเข้าสู่พื้นที่กรุงเทพมหานครแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง