"กนกวรรณ ด่านอุดม" จากอดีตนางเอกช่อง 4 บางขุนพรหม สู่ครูสอนลีลาศ

ศิลปะ-บันเทิง
3 มิ.ย. 56
15:38
3,125
Logo Thai PBS
"กนกวรรณ ด่านอุดม" จากอดีตนางเอกช่อง 4 บางขุนพรหม สู่ครูสอนลีลาศ

รักในเสียงเพลงและการเต้นตั้งแต่ยังสาว เมื่อมีเวลาว่างหลังเกษียนจากวงการบันเทิง กนกวรรณ ด่านอุดม อดีตนางเอกช่อง 4 บางขุนพรหม หันไปสนใจเรียนลีลาศอย่างจริงจัง จนวันนี้พัฒนาฝีมือเป็นครูสอนลีลาศ

ขยับย้ายตามจังหวะชะชะช่า และถ่ายเทน้ำหนักขาได้ดีขึ้นเมื่อเทียบกับการเรียนครั้งก่อน เป็นความภูมิใจของครูผู้สอน เมื่อนักเรียนลีลาศที่เคยป่วยเป็นอัมพฤกษ์มีพัฒนาการเต้นดีขึ้นมาก อีกบทบาท หลังวางมือจากหน้าจอโทรทัศน์ของ กนกวรรณ ด่านอุดม อดีตนักแสดงช่อง 4 บางขุนพรหม ที่หันมาสนใจการเต้นลีลาศอย่างจริงจังตลอด 15 ปีเต็ม จนในวันนี้ทำหน้าเป็นผู้ฝึกสอนเต้นลีลาศ

 
กนกวรรณ ด่านอุดม อดีตนักแสดง,ผู้ช่วยสอนลีลาศ เล่าว่า หลังจากนั้นก็ไปงานเรื่อยๆ จนกระทั่งอาจารญ์เปิดโรงเรียน ความความรู้ที่เรารับมา ก็สอนเด็กก่อน สอนผู้ใหญ่ยากกว่า ผู้ใหญ่เขาก็ทำตามที่เราบอก ทำได้มากได้น้อยเค้าก็ทำ แต่เด็ก เด็กเขาก็คือมีความเป็นเด็กก็จะมีสมาธิสั้น แป๊บเดียว ฉะนั้นเราต้องจับจุดให้ได้ว้าอายุเค้าแค่นี้จะมีสมาธิเรียนได้แค่ไหน
 
ด้านสกุลทิพย์ ปิ่ณฑะจารุพัฒน์ นักเรียนลีลาศ บอกว่า สนุก ที่มาสอนเรา แล้วก็บอกเทคนิคว่าต้องทำไง คุณครูกนกวรรณเขาเป็นไอดอล เราดูละครเขาตั้งแต่ยังเด็กๆ ดูตามคุณแม่ ไม่คิดว่าปลายชีวิตจะมาดู มาเป็นครูสอนเต้นเรา เราก็ภูมิใจ
 
แค่ขยับฟุตเวอร์คในช่วงของเบสิคการฝึกลีลาศ แต่ว่านี่แหละคะ คือเสน่ห์ของการเต้นลีลาศ ที่นอกจากจะได้สนุกสนานไปกับการเคลื่อนย้ายร่างกายไปตามเสียงเพลงแล้ว ก็ยังถือเป็นการออกกำลังกายที่ดีเลยทีเดียว และก็เป็นอีกเคล็ดลับในการรักษาสุขภาพของคุณกนกวรรณ ด่านอุดม 
 
ทบทวนท่าพื้นฐานของแต่ละจังหวะในทุกวัน เป็นกิจวัตรของ อดีตนักแสดงวัย 68 ปี เพื่อเตรียมร่างกายให้พร้อมก่อนร่วมฟลอร์กับเพื่อนนักเต้นทุกสุดสัปดาห์ //นอกไปจากได้เจอเพื่อนวัยเดียวกัน การเต้นลีลาศยังเป็นการออกกำลังที่ได้เคลื่อนไหวร่างกายทุกส่วน ที่ได้ทั้งความสนุกและสุขภาพ
 
กนกวรรณ ยังเล่าอีกว่า ลีลาศไม่ใช่สักแต่เต้นไป ก้าวเท้า ลีลาศสมัยนี้ตามสากล จะต้องใช้สรีสะ ใช้พลังภายใน ซึ่งถ้าเรารู้จักการใช้พลังภายใน ทำให้สุขภาพเราดี  เมื่อเต้นไปเต้นไป สนุก ร่างกายก็ดีด้วย หวัดก็ไม่เป็น แต่ก่อนเป็นภูมิแพ้ แต่เดี๋ยวนี้หาย ก็ลีลาศไปเรื่อย
 
ขณะที่พงศ์พิชาญ พูลเผ่าดำรงค์ ครูสอนลีลาศ มันเป็นกีฬา มีหลักเรื่องพละศาสตร์ กำลังจะออกมาเต้น มีความหนัก ถ้าเต้นแบบกีฬาจะเหนื่อยมากกว่า เต้นเพื่ออกงานต่างๆ สังคมต่างๆ ไปออกงานสังคมจะเต้นเบา แต่ว่ากีฬาหรือกึ่งกีฬาจะเหนื่อย เป็นแอโรบิกอย่างหนึ่ง
 
ความสามารถรอบด้านทั้งร้อง รำ และ เต้น ทำให้ กนกวรรณ ด่านอุดม ไม่เพียงเป็นหนึ่งในนักแสดงยอดนิยมของช่อง 4 บางขุนพรหม ที่สร้างชื่อจากละครดังหลายเรื่อง ทั้ง ผู้กองยอดรัก ผู้ชนะสิบทิศ และเลือดขัตติยา หากยังเป็นนักพากย์ นักร้อง และผู้จัดละครที่สร้างสรรค์ละครดังไว้หลายเรื่อง ในวัย 68 ปี อดีตนักแสดงคนดังยังคงมีสุขภาพแข็งแรง และได้ทำอีกสิ่งที่รักหลังพ้นจากวงการบันเทิง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง