ตำรวจขอนแก่นจับขบวนการโจรกรรมรถยนต์แลกยาเสพติด

ภูมิภาค
4 มิ.ย. 56
01:40
90
Logo Thai PBS
ตำรวจขอนแก่นจับขบวนการโจรกรรมรถยนต์แลกยาเสพติด

ตำรวจจังหวัดขอนแก่นจับขบวนการค้ายาเสพติดได้ผู้ต้องหา 3 คน โดยจะโจรกรรมรถยนต์ เพื่อแลกกับยาบ้า และยาไอซ์ ก่อนจะนำรถยนต์ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นควบคุมตัวนายสมคิด สาชิต, นายสิริชลชัย ศิลาไกล และนายบุญเยี่ยม จันทร์หล่อ มาสอบสวน พร้อมของกลางยาบ้า และยาไอซ์จำนวนหนึ่ง หลังทั้งหมดถูกตำรวจขยายผลจับกุมได้ขณะนำยาบ้า และยาไอซ์ไปส่งให้กับลูกค้าในตำบลสำราญ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น

การสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่าจะร่วมกันขโมยรถยนต์ ก่อนนำไปแลกกับยาบ้า และยาไอซ์ โดยรถยนต์ 1 คัน จะแลกยาบ้าได้ประมาณ 2,000 เม็ด หรือคิดเป็นเงิน 170,000 บาท โดยมีท้าวสอน
ชาวลาว เป็นผู้นำยาบ้ามาแลก ส่วนรถยนต์ที่ถูกโจรกรรมจะถูกนำไปแยกชิ้นส่วน และประกอบขายในประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งตำรวจเตรียมขยายผลติดตามผู้ร่วมขบวนการ

วันเดียวกัน ทหารกองกำลังผาเมืองร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดเชียงรายแถลงการจับกุมยาเสพติด 3 คดี โดยคดีแรกตำรวจจับกุมนายกอโต่ เยอาะแจะ พร้อมพวกรวม 4 คน ของกลางยาบ้าจำนวน 80,000 เม็ด บริเวณด่านตรวจกิ่วทัพยั้ง อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นเครือข่ายของ พ.ท.ยี่เซ

คดีที่ 2 จับกุมนายลือซา คงช่วย พร้อมของกลางยาบ้า 3,906 เม็ด ที่ซุกซ่อนในรองเท้าพื้นที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย โดยรับสารภาพว่ารับจ้างนำไปส่งให้นายทุนในจังหวัดอ่างทอง

คดีที่ 3 เจ้าหน้าที่จับกุมนางสุวพัฒน์ มูลประเสริฐ พร้อมยาบ้า 8,000 เม็ด โดยรับสารภาพว่ารับยาบ้าจากนายจายที่สถานีขนส่งผู้โดยสารแม่สาย เพื่อจะนำไปส่งที่สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต กรุงเทพมหานคร

และคดีสุดท้ายเจ้าหน้าที่จับกุมนายสุรศักดิ์ เอียดชูทอง และนายอดุลย์รัตน์ อ้นเพ็ชร พร้อมของกลางยาบ้า 50,000 เม็ด ซุกซ่อนไว้ใต้ท้องรถที่ดัดแปลงเพื่อใช้ขนยาเสพติด โดยรับสารภาพว่ารับจ้างเป็นเงิน 200,000 บาท เพื่อไปส่งให้ลูกค้าในภาคกลาง ตำรวจจึงควบคุมตัวไปดำเนินคดี พร้อมเตรียมขยายผลจับผู้ร่วมขบวนการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง