ขนส่งจังหวัดศรีสะเกษเตรียมรายงานตัวช่วยราชการที่กรมการขนส่งทางบก

ภูมิภาค
4 มิ.ย. 56
07:26
344
Logo Thai PBS
ขนส่งจังหวัดศรีสะเกษเตรียมรายงานตัวช่วยราชการที่กรมการขนส่งทางบก

ขนส่งจังหวัดศรีสะเกษ และหัวหน้างานตรวจสภาพรถเตรียมเข้ารายงานตัวช่วยราชการที่กรมการขนส่งทางบกตามคำสั่งในวันนี้ (4 มิ.ย.) ขณะที่หลายหน่วยงานเร่งหาแหล่งที่มาของรถยนต์นำเข้าจากต่างประเทศทั้ง 6 คัน หลังเชื่อว่าทั้งหมดอาจเป็นรถเลี่ยงภาษีที่เตรียมนำไปจดทะเบียนที่จังหวัดศรีสะเกษ

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบชิ้นส่วนรถยนต์นำเข้าจากต่างประเทศอีก 2 คน ที่ยังไม่ถูกไฟไหม้ เพื่อหาหลักฐานไปยังแหล่งที่มาของรถ หลังพบการดัดแปลงเลขตัวถังรถ และเลขเครื่อง โดยปั้มตัวเลขใส่แผ่นเหล็กปิดทับของเดิมในรถ 4 คัน ที่ถูกไฟไหม้ บนถนนมิตรภาพ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ขณะนำไปส่งที่จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งยังอยู่ระหว่างหาผู้ครอบครอง

พ.ต.อ.ภาณุ บูรณศิริ รองผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยว่า กำลังตรวจสอบการจดทะเบียนรถหรูย้อนหลัง 5 ปี ในจังหวัดศรีสะเกษ เบื้องต้น ได้รับเอกสารรถแล้ว 7 คัน จะนำไปเปรียบเทียบกับเอกสารขอจดทะเบียน และเอกสารนำเข้ารถ เพราะเชื่อว่าเกี่ยวข้องกับเครือข่ายรถยนต์ที่เกิดไฟไหม้

ส่วนกรณีพบป้ายทะเบียนรถเป็นป้ายทะเบียนของบุตร ส.ส.ในภาคกลาง ยังรอผลตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์ว่าเป็นป้ายทะเบียนแท้จากขนส่งทางบกหรือไม่ และมีเจ้าหน้าที่รัฐละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่

ส่วนนายดนัย โคตรอาษา ขนส่งจังหวัดศรีสะเกษ และนายณัฎฐพัช จันทรแจ่ม หัวหน้างานตรวจสภาพรถจะเข้ารายงานตัวช่วยราชการที่กรมการขนส่งทางบกตามคำสั่งในวันนี้ (4 มิ.ย.) โดยนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมมีคำสั่งให้ผู้ตรวจราชการกรมฯไปสอบสวนเจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดศรีสะเกษ จากการไม่ปฏิบัติตามระเบียบขนส่งทางบก ขณะที่ทางดีเอสไอเตรียมลงพื้นที่ในสัปดาห์หน้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง