ชัชชาติชี้ยุบ"แอร์พอร์ตลิงค์" แนวคิดที่ดี แต่ต้องศึกษารายละเอียด

เศรษฐกิจ
4 มิ.ย. 56
07:37
99
Logo Thai PBS
ชัชชาติชี้ยุบ"แอร์พอร์ตลิงค์" แนวคิดที่ดี แต่ต้องศึกษารายละเอียด

ผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย หารือกับ กรรมการ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ซึ่งบริหารแอร์พอร์ตลิงก์ เพื่อทำความเข้าใจการบริหารงาน ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุข้อเสนอยุบรวมแอร์พอร์ตลิงก์กลับไปอยู่ภายใต้การรถไฟว่า เป็นแนวคิดที่ดี แต่ต้องมีรายละเอียดที่ชัดเจน

ปัญหาการบริหารงานแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ จนเกิดข้อขัดแย้งในเรื่องรายได้ และการจ่ายเงินเดือนให้พนักงาน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มอบหมายให้ นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ ร.ฟ.ท. หารือกับนายพีรกันต์ แก้ววงศ์วัฒนา กรรมการ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. ผู้บริหารแอร์พอร์ตลิงก์ เพื่อทำความเข้าใจ และบริหารงานร่วมกัน ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายนัดหารือในช่วงเช้านี้

ก่อนหน้านี้ นายประภัสสร์ เตรียมเสนอให้กระทรวงคมนาคมพิจารณายุบบริษัท รถไฟฟ้า รฟท. ให้กลับมาอยู่ภายใต้การรถไฟฯ เพื่อแก้ปัญหาการดำเนินงาน ซึ่งคาดว่าจะเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาภายในสิ้นเดือนมิ.ย.2556 ซึ่งนายชัชชาติ เห็นว่าเป็นแนวคิด ที่ต้องหารือกับกระทรวงการคลัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง แต่ไม่ใช่เรื่องเร่งด่วนที่ต้องดำเนินการ

ด้านนางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะ ประธานกรรมการ ร.ฟ.ท. เร่งรัดให้ผู้บริหารบริษัท รถไฟฟ้า รฟท. ส่งแผนธุรกิจ หลังเลยกำหนดมาถึง 6 เดือน เพื่อเป็นข้อมูลให้กระทรวงคมนาคมพิจารณาการยุบรวม  ทั้งนี้ทางบริษัทรถไฟฟ้าสามารถเสนอแนวทางช่วยเหลือทางการเงิน เพื่อเพิ่มสภาพคล่องในการบริหารและดูแลการเดินรถ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง