ยังไม่พบ 2 คนงานสูญหาย เหตุหินถล่มทับโรงโม่หิน จ.เพชรบุรี

ภูมิภาค
4 มิ.ย. 56
09:00
77
Logo Thai PBS
ยังไม่พบ 2 คนงานสูญหาย เหตุหินถล่มทับโรงโม่หิน จ.เพชรบุรี

เจ้าหน้าที่ยังไม่พบคนงาน โรงโม่หิน 2 คน ที่ยังคงสูญหายจากเหตุการณ์หินถล่มทับโรงโม่หิน ในอำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี แม้เจ้าหน้าที่พยายามใช้ระเบิด ทำลายหินที่สไลด์มาทับแล้วก็ตาม

แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะพยายามใช้ระเบิดทำลายหินขนาดใหญ่ บริเวณโรงโม่หินเพชรสมุทร 1970 ตำบลหนองชุมพลเหนือ อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี เพื่อค้นหาคนงานเจาะหินชาวพม่า 2 คน ที่สูญหายไป หลังเกิดเหตุหินจากหน้าผาเขาอีบิด ถล่มทับคนงานตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยมีนายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ นายอำเภอเขาย้อย ในฐานะหัวหน้าชุด และ พ.อ.พีรฉัตร พานทอง หัวหน้ากองกิจการพลเรือน มณฑลทหารบกที่ 15 ควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิด

ภายหลังการระเบิด เจ้าหน้าที่ได้ส่งกำลังทหาร และหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ โรงพยาบาลค่ายรามราชนิเวศน์กว่า 30 นาย เข้าตรวจสอบจุดที่เกิดเหตุ พร้อมนำรถแบคโฮ 2 คันเข้าไปค้นหา แต่ก็ยังไม่ได้ทำได้ เนื่องจากหินยังคงมีขนาดใหญ่ เกินที่จะเคลื่อนย้ายออกไปได้ โดยเฉพาะหินก้อนใหญ่ ที่ทับรถบรรทุก 10 ล้อ และรถแบคโฮอีก 2 คัน ที่คาดว่าคนงานทั้ง 2 อาจติดอยู่ใต้หินก้อนดังกล่าว ทำให้นายอำเภอเขาย้อย ต้องออกมาวางแผนใหม่ ร่วมกับนายวิชัย เหล่าวณิชวิสิษฐ์ เจ้าของโรงโม่หิน เพื่อหาพิกัดที่ชัดเจน ของคนงานทั้ง 2 คน เพื่อวางระเบิดหินอีกครั้ง ล่าสุดผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เตรียมตั้งชุดกรรมการตรวจสอบ เพื่อดำเนินคดีกับทางโรงงานแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง