นายกฯยันไม่ได้กลั่นแกล้ง"ถวิล"โยน"ธงทอง-สุรนันทน์"ศึกษาคำสั่งศาลปกครอง

การเมือง
4 มิ.ย. 56
09:13
76
Logo Thai PBS
นายกฯยันไม่ได้กลั่นแกล้ง"ถวิล"โยน"ธงทอง-สุรนันทน์"ศึกษาคำสั่งศาลปกครอง

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติโยกย้ายข้าราชการระดับสูงในกระทรวงมหาดไทยหลายตำแหน่ง ขณะที่นายกรัฐมนตรี ยืนยันถึงความเป็นธรรมในการโยกย้าย นายถวิล เปลี่ยนศรี และได้มอบเลขาธิการนายกรัฐมนตรีและปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีศึกษาคำสั่งศาลปกครองกรณีโยกย้ายถวิล ส่วนตัวเลขขาดทุนโครงการรับจำนำข้าวต้องรอข้อมูลจากกระทรวงพาณิชย์

วันนี้ (4 มิ.ย.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ระบุถึงคำสั่งศาลปกครองกลาง ให้คืนตำแหน่ง เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. ให้กับนายถวิล เปลี่ยนศรีว่า ได้มอบหมายให้นายสุรนันท์  เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และนายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ตั้งคณะทำงานศึกษารายละเอียดคำสั่งศาลปกครอง ก่อนให้คำแนะนำกลับมาว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป พร้อมยืนยันรัฐบาลไม่มีเจตนากลั่นแกล้งนายถวิล และจะพิจารณาตามข้อกฎหมายแต่ต้องใช้เวลา

ทั้งนี้ การพิจารณาคำสั่งศาลจะมีการเปรียบเทียบกรณีการโยกย้ายที่เคยขึ้นในอดีตด้วย และมองว่าทุกหน่วยงานก็เหมือนฟันเฟื่องที่ร่วมกันขับเคลื่อนการทำงาน

นายกรัฐมนตรียังกล่าวถึง กรณีที่สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศ มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส ส่งสัญญาณเตือนว่า อันดับความน่าเชื่อถือของไทยเริ่มมีปัญหาจากความเสียหายในโครงการรับจำนำข้าวนั้น ได้มอบหมายให้กระทรวงการคลังดูแลอย่างใกล้ชิด และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อมูลและส่งไปให้ทางมูดี้ส์พิจารณา

ส่วนตัวเลขขาดทุนต้องรอให้ทางกระทรวงพาณิชย์ส่งข้อมูลมา ซึ่งก่อนหน้านี้ นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ก็ได้ยืนยันในสภาฯว่า ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบก่อน แต่ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้รับรายงานว่าโครงการรับจำนำข้าวขาดทุนถึง 260,000 ล้านบาทจริงหรือไม่


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง