ไต้หวัน จัดงานคอมพิวเท็กซ์

ต่างประเทศ
5 มิ.ย. 56
01:30
107
Logo Thai PBS
ไต้หวัน จัดงานคอมพิวเท็กซ์

งานคอมพิวเท็กซ์ประจำปีของไต้หวัน ซึ่งเป็นงานจัดแสดงสินค้าเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์งานใหญ่ที่สุดในเอเชีย เปิดตัวแล้วในวันนี้ ซึ่งแน่นอนว่าสินค้าที่มีมาจัดแสดงเยอะที่สุด คือคอมพิวเตอร์หน้าจอระบบสัมผัส

อุปกรณ์มัลติฟังชั่นหน้าจอระบบสัมผัส เป็นสินค้าที่ได้รับความสนใจ และมีบริษัทผู้ผลิตนำผลงานใหม่มานำเสนอในงานคอมพิวเท็กซ์ ซึ่งเป็นงานจัดแสดงคอมพิวเตอร์ประจำปีของไต้หวัน และงานใหญ่ที่สุดในเอเชีย

นอกจากคอมพิวเตอร์แบบหน้าจอสัมผัสที่แข่งกันขายแล้ว ผู้ผลิตยังจัดโปรโมชั่นแข่งขันการขายคอมพิวเตอร์บุคคล หรือ PC และมีสินค้าใหม่ๆที่พัฒนาให้มีฟังชั่นรวมระบบการทำงานให้เข้าได้กับหลายๆระบบ เช่น สลับระบบปฏิบัติการระหว่างแอนดรอยด์กับวินโดว์แปดได้ เป็นต้น

ขณะที่บริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์พีซีรายใหญ่อันดับ 4 ของโลกที่มีฐานการผลิตที่ไต้หวัน คือ  บริษัทเอเซอร์ ต้องปรับตัวออกผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์แท็บแล็ตตามกระแสโลก และเตรียมใช้เทคโนโลยีจอคอมพิวเตอร์ระบบสัมผัสในสินค้าร้อยละ 80 ของบริษัท หลังพบว่ายอดขายในตลาดต่ำที่สุดในรอบเกือบ 4 ปี

งานคอมพิวเท็กซ์, มีสินค้าใหม่จากบริษัท 1724 บริษัท และคาดว่าจะมีผู้เข้าชมมากกว่า 38,000 คนทั่วโลก ตลอดระยะเวลาจัดงาน 5 วัน โดยวันสุดท้ายคือวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.2556

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง