ความรุนแรงในภาคใต้ยังมีต่อเนื่อง

ภูมิภาค
5 มิ.ย. 56
01:47
55
Logo Thai PBS
ความรุนแรงในภาคใต้ยังมีต่อเนื่อง

เจ้าหน้าที่ต้องให้การคุ้มกันนายอำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี อย่างเข้มงวด หลังกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบพยายามลอบวางระเบิดทำร้าย แต่ไม่ประสบความสำเร็จ

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจังหวัดปัตตานีเข้าให้การคุ้มกันนายสมนึก พรหมเขียว นายอำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี เพื่อป้องกันผู้ก่อความไม่สงบลอบปองร้าย หลังเกิดเหตุแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ
ลอบวางระเบิดขบวนรถของนายสมนึก บริเวณถนนเลียบแม่น้ำปัตตานี ตำบลคลองใหม่ อำเภอยะรัง ขณะลงพื้นที่ทำพิธีมอบบ้านให้กับผู้ยากจน แต่ระเบิดพลาดเป้า ทำให้ไม่มีใครเป็นอันตราย

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุลอบวางระเบิดทหารพรานที่ 4404 ซึ่งทำหน้าที่ชุดคุ้มครองครู ในตำบลปิยามุมัง อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี ขณะลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยให้กับครู ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 5 นาย

เช่นเดียวกับจังหวัดนราธิวาส ที่เกิดเหตุลอบวางระเบิดร้านของชำ และร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือในอำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส ในเวลาไล่เลี่ยกัน ทำให้ร้านทั้ง 2 แห่งได้รับความเสียหายทั้งหมด และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน

ส่วนอำเภอรือเสาะ เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย ในตำบลรือเสาะ สามารถตรวจยึดอุปกรณ์ประกอบวัตถุระเบิด ชุดเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ ชุดลายพรางทหาร รวมถึงรายชื่อแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบที่เขียนเป็นภาษายาวีกว่า 50 รายการ โดยนำใส่ถังพลาสติกฝังดินไว้ เบื้องต้นคาดว่าเป็นของกลุ่มแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ จัดเตรียมไว้เพื่อก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่

ขณะเดียวกัน ชุดสอบสวนคดีสำคัญ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้เข้าจับกุมนายมาหะมุ มาหะแตหะ ผู้ต้องสงสัยในคดีร่วมกันลอบวางระเบิดรถยนต์นายอิศรา ทองธวัช รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เสียชีวิต หลังถูกผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ให้การซัดทอด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง