"ดีเอสไอ" สั่งสอบ 18 รายชื่อนำเข้ารถหรู

อาชญากรรม
5 มิ.ย. 56
03:21
115
Logo Thai PBS
"ดีเอสไอ" สั่งสอบ 18 รายชื่อนำเข้ารถหรู

วันนี้ (5 มิ.ย.) อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เตรียมแถลงเปิดเผยความคืบหน้าการสืบสวนคดีรถยนต์นำเข้าที่เกิดไฟไหม้ หลังดีเอสไอรับคดีนี้เป็นคดีพิเศษ

เมื่อวานนี้ (4 มิ.ย.) นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ มอบหมายให้ พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร ผู้บัญชาการสำนักปฏิบัติการคดีพิเศษภาค ดีเอสไอ ส่งหนังสือถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอโอนคดีรถยนต์นำเข้าถูกไฟไหม้ 6 คัน ที่ตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา มาเป็นคดีพิเศษ พร้อมขอสำนวนพยานหลักฐาน และรายละเอียดที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

นอกจากนี้ ยังสั่งการให้พนักงานสอบสวนคดีพิเศษตรวจสอบรายละเอียดของรถลัมโบร์กินี ที่พบความผิดปกติเกี่ยวกับหมายเลขตัวถังรถ ซึ่งเบื้องต้น ดีเอสไอ จะเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องในการนำเข้าจดประกอบ และเจ้าหน้าที่รัฐ 18 รายชื่อที่เกี่ยวข้องมาสอบสวน

หลังพบเบาะแสว่าน่าจะเป็นรถนำเข้าทั้งคัน ส่วนอีก 5 คัน ที่ถูกไฟไหม้พร้อมกัน ดีเอสไอ ทำการอายัดไว้ตรวจสอบรายละเอียดของผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป โดยดีเอสไอมีการแถลงข่าวประจำสัปดาห์ทุกวันพุธ จึงคาดว่าอธิบดีดีเอสไอจะมีการแถลงความคืบหน้า และรายละเอียดคดีด้วยตัวเองวันนี้ (5 มิ.ย.)

ก่อนหน้านี้ อธิบดีกรมขนส่งทางบกมีคำสั่งย้ายนายดนัย โคตรอาษา ขนส่งจังหวัดศรีสะเกษ และนายณัฏฐ์พัชร จันทะแจ่ม หัวหน้าฝ่ายตรวจสภาพรถ สำนักงานขนส่งจังหวัดศรีสะเกษให้ช่วยราชการในกรมการขนส่งทางบก พร้อมสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีรถยนต์นำเข้าจดทะเบียนที่จังหวัดศรีสะเกษ โดยคำสั่งย้ายมีผลในวันนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง