เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาผู้สูญหายอีก 1 คน เหตุหินถล่มทับโรงโม่หิน จ.เพชรบุรี

ภูมิภาค
5 มิ.ย. 56
07:12
267
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาผู้สูญหายอีก 1 คน เหตุหินถล่มทับโรงโม่หิน จ.เพชรบุรี

กระทรวงอุตสาหกรรม สั่งตรวจสอบเหมืองโรงโม่หิน 4 แห่ง ในจังหวัดสระบุรี ชลบุรี ยะลา และ จังหวัดเชียงราย หลังพบว่ามีความเสี่ยงเกิดอันตรายลักษณะเดียวกับที่จังหวัดเพชรบุรี และหากพื้นที่ใดมีความเสี่ยงสูงให้พิจารณาสั่งหยุดดำเนินการไว้ก่อน ส่วนที่จังหวัดเพชรบุรี เจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหาคนงานที่สูญหายอีก 1 คนจากเหตุหินถล่ม

เจ้าหน้าที่ระดมเครื่องจักร ค้นหาคนงานที่สูญหายอีก 1 คน จากเหตุหินขนาดใหญ่ถล่มจากหน้าผาเขาอีบิด ทับรถบรรทุก เครื่องจักร และคนงานของโรงโม่หิน บริษัท เพชรสมุทร 1970 จำกัด ตำบลหนองชุมพลเหนือ อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี เมื่อ 2 วัน (3 มิ.ย.2556) ก่อน ซึ่งการค้นหาได้พบผู้เสียชีวิต 2 คน ซึ่งเป็นพนักงานเจาะหินชาวพม่า

ล่าสุด ตำรวจตระเวนชายแดน ค่ายพระมงกุฏเกล้า กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 14 นำสุนัขตำรวจดมกลิ่นในการช่วยค้นหาคนงานที่สูญหาย

ส่วนที่จังหวัดกระบี่ ชาวตำบลทับปริก อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ เรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยกเลิก การต่ออายุใบอนุญาตสัมปทานบัตร ระเบิดย่อยหิน เขาหน้าวังหมีของบริษัท นายเหมือง จำกัด ที่จะหมดอายุ ในปี 2557 ซึ่งชาวบ้าน เผยว่า ตลอด 10 ปี ที่ผ่านมา การระเบิดและโม่หินส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และสุขภาพ ของชาวบ้านในพื้นที่ รวมทั้งมีก้อนหินตกใส่บ้านและพืชผลทางการเกษตร

นายวิฑูรย์ สิมะโชคดี ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม สั่งให้กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ ลงพื้นที่ตรวจสอบมาตรการป้องกันอุบัติเหตุจากโรงโม่หินทั่วประเทศ ในช่วงฤดูฝนที่มีความเสี่ยงสูง เบื้องต้นพบว่า มีเหมืองที่ความเสี่ยงลักษณะเดียวกับจ .เพชรบุรี 4 แห่ง คือ หมู่เหมืองหินหน้าพระลาน จังหวัดสระบุรี, หมู่เหมืองหินเขาเชิงเทียน จังหวัดชลบุรี  หมู่เหมืองหินเขายะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา และ หมู่เหมืองหิน อำเภอเวียงชัย จังหวัดเชียงราย และหากพื้นที่ใดที่มีความเสี่ยงสูงให้พิจารณาสั่งหยุดดำเนินการไว้ก่อน

 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง