"ธงทอง" คาดรู้ผลบริษัทผ่านคัดเลือกจัดการน้ำ 3.5 แสนล้าน 7 มิ.ย.นี้

การเมือง
5 มิ.ย. 56
07:46
77
Logo Thai PBS
"ธงทอง" คาดรู้ผลบริษัทผ่านคัดเลือกจัดการน้ำ 3.5 แสนล้าน 7 มิ.ย.นี้

ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีคาด 7 มิ.ย.นี้สรุปผลบริษัทผ่านคัดเลือกดำเนินโครงการจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท ก่อนเสนอเข้าครม. 18 มิ.ย.นี้

นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยความคืบหน้าการคัดเลือกบริษัทที่จะมาดำเนินโครงการจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาทว่า วันที่ 7 มิ.ย.เวลา 16.00 น. คณะกรรมการจะประชุมนัดสุดท้าย โดยคาดว่า จะได้บริษัทที่ได้คะแนนมากกว่าร้อยละ 80 ในแต่ละโมดูล และหากบริษัทใดมีคะแนนสูงที่สุดจะเชิญมาต่อรองราคาระหว่างวันที่ 10-12 มิ.ย.ก่อนเสนอคณะรัฐมนตรี คาดว่าจะเป็นวันที่ 18 มิ.ย.เพื่อดำเนินการตาม พ.ร.ก. กู้เงิน 3.5 แสนล้านบาท ในการบริหารจัดการน้ำที่จะครบกำหนดในวันที่ 30 มิ.ย. นี้

 
นอกจากนี้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ตั้งคณะกรรมการติดตามการดำเนินการในโครงการดังกล่าว ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (6มิ.ย.56) ช่วงบ่าย ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายอัชพร จารุจินดา เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา และผู้แทนสำนักงานอัยการสูงสุด จะเดินทางไปชี้แจงกับป.ป.ช.ถึงการทำงานตั้งแต่ต้นจนถึงกระบวนการจัดทำสัญญาที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ยืนยันจะใช้จ่ายเงินอย่างรอบคอบและคุ้มค่าที่สุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง