"เพื่อไทย"ปฏิเสธฝ่ายการเมืองดัน"อภินันท์"ขึ้นอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์

การเมือง
5 มิ.ย. 56
14:01
174
Logo Thai PBS
"เพื่อไทย"ปฏิเสธฝ่ายการเมืองดัน"อภินันท์"ขึ้นอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์

พรรคเพื่อไทย ปฏิเสธตั้งอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์คนใหม่มาจากการผลักดันจากฝ่ายการเมือง หลังพรรคประชาธิปัตย์ออกมาตั้งข้อสังเกตและยืนยันที่จะติดตามตรวจสอบการทำงานต่อไป ขณะที่นายอภินันท์ จันทรังษี แสดงความพร้อมที่จะรับบทบาทใหม่ ภายใต้เป้าหมายการทำงานเพื่อประเทศและประชาชน

ระหว่างเปิดจวนผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ต้อนรับประชาชน ภาคเอกชนและข้าราชการ เข้าแสดงความยินดีในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่ ตามมติคณะรัฐมนตรี หรือ ครม.แต่งตั้งเป็นอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน นายอภินันท์ จันทรังษี กล่าวแสดงความพร้อมที่จะรับบทบาทใหม่ แม้จะเป็นงานที่ท้าทายแต่ก็ไม่ได้หวั่นไหว เพราะเคยร่วมงานกับสื่อมวลชนมาแล้ว

ส่วนข้อวิพากษ์วิจารณ์กรณีเข้ารับตำแหน่ง เพราะฝ่ายการเมืองผลักดันนั้น นายอภินันท์ เชื่อมั่นว่า ครม.ได้พิจารณาถึงความเหมาะสมในตำแหน่งนักบริหารระดับสูงแล้ว ซึ่งการทำงานจะเป็นบทพิสูจน์ความรู้ความสามารถกันต่อไป

ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ ที่จะติดตามตรวจสอบการทำงานของอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ก่อนวิพากษ์วิจารณ์ถึงที่มาของการเข้ารับตำแหน่ง เนื่องจาก ครม.ให้เหตุผลถึงความเหมาะสม

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ปฏิเสธกรณีนายสมชายและนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ เป็นผู้ผลักดันอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์คนใหม่ แต่เหตุผลการพิจารณาแต่งตั้งคือความเหมาะสม จึงไม่ควรวิพากษ์วิจารณ์ในลักษณะดูหมิ่นข้าราชการ

นายอภินันท์ ว่าที่อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์คนใหม่ ก่อนหน้านี้ดำรงแตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นอดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม และมีข้อมูลว่า ตระกูลจันทรังษี เป็นหนึ่งในตระกูลดังของจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยส่วนใหญ่เป็นบุคคลสำคัญในแวดวงข้าราชการครู

นายอภินันท์ เป็นคนจังหวัดนครศรีธรรมราชโดยกำเนิด และถือเป็นบุคคลที่รู้จักใกล้ชิดกันในฐานะคนในพื้นที่เดียวกัน กับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ จึงกลายเป็นข้อสังเกตว่า การได้รับตำแหน่งอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ มาจากฝ่ายการเมืองผลักดัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง