ผู้สมัครสอบครูผู้ช่วยทยอยให้ปากคำ "ดีเอสไอ"

ภูมิภาค
6 มิ.ย. 56
01:49
147
Logo Thai PBS
ผู้สมัครสอบครูผู้ช่วยทยอยให้ปากคำ "ดีเอสไอ"

ผู้เข้าสอบครูผู้ช่วยเขตพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ที่เข้าข่ายทุจริตการสอบ ยังคงทยอยเข้าให้ปากคำกับ ดีเอสไอ โดยเบื้องต้นยอมรับว่าซื้อเฉลยข้อสอบแล้ว 2 คน

ผู้สมัครสอบครูผู้ช่วยในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. เขตพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ที่เข้าข่ายการทุจริตสอบยังคงทยอยเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน ขยายผลไปยังผู้ร่วมขบวนการ เพื่อให้เสร็จภายในวันที่ 7 มิถุนายนนี้

นายธานินทร์ เปรมปรีดิ์ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการทุจริต ดีเอสไอ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีพยาน 2 คนรับสารภาพว่าซื้อเฉลยข้อสอบมาจากข้าราชการครูคนหนึ่งในจังหวัดนครราชีมา ราคา 500,000 บาท และจะจ่ายเงินหลังจากสอบบรรจุได้ ซึ่งทั้ง 2 คนจะถูกกันตัวไว้เป็นพยาน

ขณะเดียวกัน ได้แจ้งข้อหานายประจักษ์ คงแหลม หัวหน้าส่วนโยธา องค์การบริหารส่วนตำบลวังตะเฆ่ อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ หลังการตรวจค้นบ้านของผู้ต้องหา พบเครื่องชาร์ตโทรศัพท์จำนวนมาก ซึ่งเป็นหลักฐานที่เชื่อมโยงว่านายประจักษ์ เกี่ยวข้องกับการฝึกอบรมใช้โทรศัพท์มือถือ และการส่งสัญญาณเฉลยข้อสอบ พร้อมเชื่อมโยงผู้ร่วมขบวนการอีกหลายคนในจังหวัดชัยภูมิ และจังหวัดใกล้เคียง ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูล และหลักฐานเพิ่มเติม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง