เม็กซิโก รั้งจ่าฝูง ฟุตบอลโลกโซนคอนคาเคฟ รอบคัดเลือก

กีฬา
6 มิ.ย. 56
01:50
139
Logo Thai PBS
เม็กซิโก รั้งจ่าฝูง ฟุตบอลโลกโซนคอนคาเคฟ รอบคัดเลือก

เม็กซิโก ชนะ จาเมกา 1-0 พร้อมกับขยับขึ้นรั้งจ่าฝูง ในการแข่งขันรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก โซนคอนคาเคฟ

ที่คิงสตัน อินดีเพนเดนซ์ พาร์ค ในกรุงคิงสตัน ประเทศจาเมกา จาเมกา เปิดบ้านพบ เม็กซิโก ที่นำทีมมาโดยฮาเวียร์ เฮอร์นันเดซ กองหน้าทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกมผ่านมา 48 นาที เม็กซิโกได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากการเปิดของคาร์ลอส ซัลไซโด้ เข้ามาให้อัลโด เดอ นิกริส โหม่งตุงตาข่าย

เกมหลังจากนั้นเป็นจาเมกาที่บุกหนักหวังทำประตูตีเสม โดยได้โอกาสจากไรอัน จอห์นสัน และมาร์วิน เอลเลียต แต่พลาดไปจบเกม เม็กซิโก บุกมาชนะ จาเมกา 1-0 ทำให้เม็กซิโกขยับขึ้นรั้งจ่าฝูงมี 6 คะแนนจาก 4 นัด ส่วนจาเมกาอยู่อันดับสุดท้ายมีแค่ 2 คะแนนเท่านั้น

แฟนฟุตบอลญี่ปุ่นฉลองเข้าบอลโลก
ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย ซึ่งญี่ปุ่น เป็นทีมแรกที่ผ่านเข้ารอบฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายสำเร็จด้วยการเสมอกับออสเตรเลีย 1-1 โดยแฟนบอลญี่ปุ่นกว่า 10,000 คน ซึ่งชมการแข่งขันผ่านจอโทรทัศน์ขนาดยักษ์ที่สนามโยโยงิ กลางกรุงโตเกียวต่างโห่ร้องแสดงความยินดีกับความสำเร็จของญี่ปุ่นในครั้งนี้

ขณะที่แฟนบอลบางส่วนมาร่วมเฉลิมฉลองที่ย่านชิบูย่า ย่านช็อปปิ้งใจกลางกรุงโตเกียวอย่างยิ่งใหญ่ โดยแฟนบอลต่างตะโกนแสดงความยินดี รวมทั้งโบกธงชาติญี่ปุ่น รวมทั้งร่วมร้องเพลงกันอย่างสนุกสนาน ท่ามกลางตำรวจที่เข้ามาดูแลสถานกาณ์อย่างใกล้ชิด

 "เปเรซ" ประธานรีล มาดริด สมัยที่ 4

ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ได้ดำรงตำแหน่งประธานสโมสรรีล มาดริด ต่อเป็นสมัยที่ 4 หลังจากไม่มีผู้ท้าชิงในการลงเลือกตั้งตำแหน่งประธานสโมสร สำหรับเป้าหมายแรกของเปเรซคือ การหาโค้ชคนใหม่เข้ามาทำหน้าที่แทนโชเซ่ มูรินโญ่ ที่เพิ่งลาออกจากตำแหน่งเพื่อหวนกลับไปคุมทีมเชลซี โดยมีชื่อของคาร์โล อันเชลอตติ โค้ชปารีส แซงต์ แชร์กแมง และจุ๊ปป์ ไฮย์นเกส โค้ชผู้นำบาเยิร์น มิวนิค คว้าทริปเปิลแชมป์เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาอยู่ในรายชื่อที่สื่อมวลชนคาดหมายว่าจะเข้ามารับตำแหน่งนี้

เมื่อปีที่แล้วเปเรซได้แก้กฎของสโมสรด้วยการกำหนดให้ผู้เสนอตัวชิงตำแหน่งประธานสโมสรต้องเป็นสมาชิกของสโมสรไม่ต่ำกว่า 20 ปี รวมทั้งต้องมีเงินส่วนตัวการันตีจำนวน 15 % ของงบประมาณสโมสร ซึ่งเป็นจำนวนเงินสูงถึง 75 ล้านยูโร หรือประมาณ 2,994 ล้านบาท ทำให้ยากที่จะมีสมาชิกที่จะเสนอตัวเข้าชิงตำแหน่งจากเขา


แถลงกอล์ฟจูเนียร์ เ้อเชี่ยน มาสเตอร์ส

ความพร้อมในการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนในรายการ จูเนียร์ เอเชี่ยน มาสเตอร์ ไฟน่อล 2013 โดยมีนักกีฬาไทยเข้าร่วม 80 คน และนักกีฬาต่างชาติกว่า 12 ประเทศ นำโดย ออสเตรเลีย, แคนาดา, สหรัฐอเมริกา และ ญี่ปุ่น การแข่งขันรายการนี้เพือเฟ้นหานักกอล์ฟที่จะเป็นสมาชิกทีม กอล์ฟ จูเนียร์ และเดินทางไปแข่งขัน ที่เมืองเฉิงตู ประเทศจีน

สำหรับการแข่งขันรายการนี้ จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 มิ.ย.2556 ที่สนาม บูรพา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท จังหวัดชลบุรี ซึ่งรายการนี้ได้สร้างนักกอล์ฟชื่อดังมาประดับวงการหลายคน โดยเฉพาะ เอรียา และ โมรียา จุฑานุกาล สองโปรกอล์ฟสาวดาวรุ่งของไทย

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง