โอลิมปิคแห่งประเทศไทยห่วงนักกีฬาโด๊ปยา ในเอเชี่ยนอินดอร์ฯ

กีฬา
6 มิ.ย. 56
04:16
44
Logo Thai PBS
โอลิมปิคแห่งประเทศไทยห่วงนักกีฬาโด๊ปยา ในเอเชี่ยนอินดอร์ฯ

คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ห่วงนักกีฬาที่จะเดินทางเข้าแข่งขัน เอเชี่ยนอินดอร์ แอนด์มาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ เรื่องการโด๊ปยา เนื่องจากองค์กรต่อต้านสารต้องห้ามโลก มีบทลงโทษที่รุนแรงถึงขั้นแบนตลอดชีวิต

การประชุมของคณะกรรมการคัดเลือกชนิดกีฬา และ เจ้าหน้าที่ประจำทีม ที่จะเดินทางไปแข่งขันกีฬา เอเชี่ยนอินดอร์แอนด์มาเชี่ยนนอาร์ทเกมส์ ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 29 มิ.ย.- 6 ก.ค.2556 โดยมีสมาคมกีฬา 10 สมาคม ที่ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันได้ เข้าร่วมทำความเข้าใจ เรื่องการเดินทาง และ การเบิกจ่ายเบี้ยเลี้ยง

ซึ่ง คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้เน้นกับสมาคมกีฬา เรื่องการโด๊ปยา เนื่องจาก องค์กรต่อต้านสารต้องห้ามโลก หรือ วาด้า จะมีการตรวจสอบการโด๊ปยาของนักกีฬาอย่างเข้มข้นโดยไม่มีการบอกล่วงหน้า เพราะที่ผ่านมาคณะนักกีฬาของไทยมีปัญหาทุกครั้ง จนถึงต้องส่งนักกีฬากลับ จึงขอเตือนบรรดาผู้ฝึกสอนระวังเรื่องอาหารเสริมของนักกีฬาที่สร้างกล้ามเนื้อ หรือ พละกำลัง ต้องคิดไว้ก่อนว่าเป็นสารต้องห้าม เพราะจะทำให้นักกีฬาอายุสั้นและส่งผลต่อการลงโทษ ทั้งองค์กร โดยเฉพาะชื่อเสียงของประเทศไทย

ส่วนความหวังของนักกีฬาไทย ทางนาย ธนา ไชยประสิทธิ หัวหน้าคณะนักกีฬาแถลงข่าวในงานมีท เดอะ เพรส ว่าตั้งเป้าเหรียญไว้ที่ 10 -12 เหรียญทอง จาก 10 ชนิดกีฬา เช่น มวย สนุ๊กเกอร์ โบว์ลิ่ง ลีลาศ ฟุตซอล และ ว่ายน้ำ

โดยทางเจ้าภาพได้จัดสนามแข่งขัน จากโรงยิมเนเซี่ยมที่ปรับปรุงใหม่ ส่วนนักกีฬาจะพักอยู่ในมหาวิทยาลัย ซึ่งเชื่อว่าจากประสบการณ์ของเกาหลีใต้ ที่เคยจัดกีฬาโอลิมปิก และ เอเชี่ยนเกมส์ จะทำให้การแข่งขันเอเชี่ยนอินดอร์ แอนด์มาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ สำเร็จด้วยดี

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง