กรมอุตุฯ เตือนชาวเรือระมัดระวังการเดินเรือทะเลฝั่งอันดามัน

สิ่งแวดล้อม
6 มิ.ย. 56
04:55
87
Logo Thai PBS
กรมอุตุฯ เตือนชาวเรือระมัดระวังการเดินเรือทะเลฝั่งอันดามัน

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ เนื่องจากทะเลฝั่งอันดามันคลื่นจะสูงกว่าประมาณ 2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ถ้าดูตามแบบจำลองความสูงคลื่นช่วง 1-2 วันนี้ก็ยังจะมีคลื่นสูง

ลมระดับสูงขึ้นไป 600 เมตร ที่เกิดเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน จะเห็นว่า มีมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางยังพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย และยังมีลมตะวันออกเฉียงใต้จากทะเลจีนใต้พัดเข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้ทั่วทุกภาคของไทยมีฝนตกชุกหนาแน่น และฝนตกหนักบางแห่ง

สำหรับอากาศเช้าวันนี้ ภาคเหนือ, ภาคกลาง, ภาคตะวันออก กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ปริมาณฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ ส่วน ภาคตะวันออกเฉียงใต้ ภาคใต้ฝั่งอันดามันมีฝนฟ้าคะนองกระจายร้อยละ 60 ของพื้นที่ ฝนน้อยสุดวันนี้อยู่ที่ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ฝนฟ้าคะนองกระจายร้อยละ 40 ของพื้นที่

โดยช่วงนี้บริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ และมาดูการคาดกาณณ์นี้จะเห็นว่า วันที่ 6 มิถุนายน ฝั่งอันดามันจะมีสีเหลือง และห่างฝั่งจะมี สีส้ม สำหรับสีแหลือง คลื่นสูงประมาณ 50 เซนติเมตร ถึง 1.25 เมตร ส่วนสีส้มความสูงประมาณ 1.25-2.50 เมตร มาถึงวันที่ 7 มิถุนายน ด้านอ่าวไทยจะมีคลื่นสูงขึ้น ส่วนวันที่ 8 มิถุนายน ทั้งสองฝั่งจะมีคลื่นสูงขึ้น และถ้าพื้นที่ใดมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นก็จะยิ่งทำให้คลื่นนั้นสูงขึ้นครับ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง