"วรวีร์" ยันใช้ 72 เสียงเลือกตั้ง

กีฬา
6 มิ.ย. 56
05:13
64
Logo Thai PBS
"วรวีร์" ยันใช้ 72 เสียงเลือกตั้ง

นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯยืนยันการแก้ไขธรรมนูญฟีฟ่าที่ปรับสมาชิกเหลือ 72 เสียง แม้จะไม่มีการระบุ แต่เป็นข้อเสนอภาพรวมที่ฟีฟ่าเสนอโครงสร้างกับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย

ความเคลื่อนไหวของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยกรณีการจะนำธรรมนูญฟีฟ่า มาปรับลดเสียงในสมาคมฟุตบอลฯของไทย จากปัจจุบันอีก 184 เสียง ให้เหลือ 72 เสียง พร้อมกับเพิ่มวาระการดำรงตำแหน่งของกรรมการบริหาร ล่าสุด นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯได้เรียกประชุมสภากรรมการชี้แจงประเด็นดังกล่าว หลังจากกลับจากประชุมใหญ่ของฟีฟ่า ที่หมู่เกาะมอริเชียส

โดยนาย วรวีร์ ยืนยันว่าสมาคมฟุตบอลฯจะต้องปฏิบัติตามฟีฟ่า การปรับเปลี่ยนครั้งนี้ไม่มีกลุ่มใดได้เปรียบเสียเปรียบ โดยเฉพาะประเด็นสมาชิกที่มีสิทธิ์เลือกตั้งที่จะขอการรับรองจากสโมสรสมาชิกให้ต้องแก้ไขในวันที่ 15 มิถุนายนนี้

ในส่วนของประเด็นที่กฎดังกล่าวไม่มีการระบุนั้น ก็เพราะเป็นคำแนะนำจากฟีฟ่า เป็นภาพรวมที่ประเมินโครงสร้างของสมาคมฟุตบอลไทยฯมีความเหมาะสมที่ 72 สโมสร สำหรับประเด็นนี้ จะมีตัวแทนฟีฟ่าเดินทางมาให้ข้อมูลประเด็นนี้ด้วย ในการแก้ไขข้อบังคับประเด็นนี้จะต้องได้เสียงรับรองจากสมาชิกสโมสรที่เดินทางมาประชุม จำนวน 2 ใน 3 สำหรับเสียงรับรองปัจจุบัน มีสมาชิกที่ลงเสียงเรื่องนี้ทั้งหมด 203 เสียง

นอกจากประเด็นแก้ไขธรรมนูญฟีฟ่า แล้ว สมาคมฟุตบอลฯประกาศยกเลิกสัญญาแยกทางกับ วินฟรีด เชเฟอร์ ผู้ฝึกสอนชาวเยอรมันเรียบร้อยแล้ว โดยจะต้องจ่ายค่าชดเชยให้กับเชเฟอร์ 6 เดือน และเชเฟอร์ ก็จะไปทำหน้าที่คุม เมืองทอง ยูไนเต็ด

ขณะที่ทีมชาติไทย ขณะนี้สมาคมฟุตบอลฯให้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ทำหน้าที่เบื้องต้น แต่มีข่าวว่า ซิโก้ ไม่อยากจะรับหน้าที่นี้ แต่พร้อมที่จะคุมทีมชาติไทยไปอุ่นเครื่องที่จีน ในวันที่ 15 มิถุนายน แต่หากจะให้คุมทีมระยะยาว คงต้องพิจารณาอีกทีเนื่องจากต้องการพุ่งสมาธิไปที่ชุดซีเกมส์มากกว่า และไม่อยากทำงาน 2 อย่างพร้อมๆ กัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง