อิตาลีประเดิมชัยชนะนัดเเรกในศึกฟุตบอลชิงเเชมป์ชาติยุโรป

กีฬา
6 มิ.ย. 56
05:27
34
Logo Thai PBS
อิตาลีประเดิมชัยชนะนัดเเรกในศึกฟุตบอลชิงเเชมป์ชาติยุโรป

ทีมอิตาลีฟาดแข้งเฉือนแชมป์ทีมอังกฤษในศึกฟุตบอลยุโรปรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี นัดเเรก กลุ่มเอ ที่สนามบลูมฟิลด์ สเตเดียม ในกรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล เกมนี้ สจ๊วร์ต เพียซ กุนซืออังกฤษไม่ส่ง วิลเฟร็ด ซาฮา ปีกดาวรุ่งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงสนาม พบ อิตาลี นำโดย ฟาบิโอ บอรินี ศูนย์หน้าจากลิเวอร์พูล เกมนี้ เป็นอิตาลี ที่เล่นได้ดีกว่า เเละมีโอกาสทำประตูอยู่หลายครั้ง ก่อนจะมาประสบความสำเร็จได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 79 จากลูกฟรีคิ๊กของ ลอเรนโซ อินซินเญ่ ศูนย์หน้าดาวรุ่งจากนาโปลี รองเเชมป์กัลโช่เซียเรียอา อิตาลี ส่งผลให้ อิตาลีเฉือนชนะ อังกฤษไป 1-0

<"">

โดยเกมนี้ อิตาลี มีสถิติที่เหนือกว่าอังกฤษในทุกด้าน ทั้งเปอร์เซนต์การครองบอลที่ร้อยละ 55 จังหวะการทำประตู 10 ครั้ง มากกว่าอังกฤษถึง 5ครั้ง เเละลูกเตะมุมที่ 6 ครั้ง

อีกคู่เป็นคู่เปิดสนาม อิสราเอลเป็นเจ้าภาพ พลาดคว้าชัยไปอย่างหวุดหวิด หลังถูกนอร์เวย์ที่เหลือผู้เล่น 10 คน ไล่ตามตีเสมอได้ถึง 2 ครั้ง เเละเป็นฮาร์เม็ต ซิงห์ กองกลางจากเฟเยร์นูร์ดของนอร์เวย์ สวมบทฮีโร่ยิงประตูตามตีเสมอให้นอร์เวย์ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 92 จบเกมอิสราเอล เสมอ นอร์เวย์ไป 2-2 เเบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน ทำให้ อิตาลีรั้งจ่าฝูงของกลุ่ม ส่วนอังกฤษรั้งอันดับสุดท้าย โดยคืนนี้จะเป็นการเเข่งขันในกลุ่ม บี สเปน พบรัสเซีย เเละ ฮอลเเลนด์ พบ เยอรมันนี

สโมสรเอฟเวอร์ตันแต่งตั้งกุนซือใหม่
สโมสรเอฟเวอร์ตันประกาศเเต่งตั้ง โรเเบร์โต้ มาร์ติเนซ กุนซือชาวสเปน เข้ารับตำแหน่งกุนซือคนใหม่เเทนที่ เดวิด มอยส์ ที่ย้ายไปคุมเเมนฯยูไนเต็ด โดย มาร์ติเนซ วัย 39 ปี ตั้งเป้าพาเอฟเวอร์ตันทำอันดับติดท็อปโฟร์ในพรีเมียร์ลีก เพื่อคว้าสิทธิ์ไปเเข่งยูฟ่าเเชมเปี้ยนส์ลีกให้ได้ ก่อนหน้านี้ มาร์ติเนซ ทำผลงานยอดเยี่ยมกับ วีเเกน ในฤดูกาลที่ผ่านมา ด้วยการพาทีมคว้าเเชมป์เอฟเอคัพได้เป็นครั้งเเรกในประวัติศาสตร์สโมสร เเต่ต้องผิดหวังหลังจากไม่สามารถพาทีมรอดพ้นจากการตกชั้นได้ในบั้นปลาย

ราฟาเอล นาดาล - มาเรีย ชาราโปว่า คว้าแชมป์รายการเฟรนช์โอเพ่น
การเเข่งขันเทนนิสเฟรนช์โอเพ่น ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส รอบ 8 คนสุดท้าย ราฟาเอล นาดาล โชว์ฟอร์มสมราคาเเชมป์เก่ารายการนี้ 7 สมัย หลังชนะ สตานิสลาส วาวรินก้า มือ 9 จากสวิสเซอร์เเลนด์ไป 3 เซทรวด คะแนน 6-2 6-3 เเละ 6-1 นาดาลเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบ โนวัค จอโควิช มือ 1 จากเซอร์เบีย ที่ชนะ ทอมมี่ ฮาส มือ 12 จากเยอรมันนีมา 3 เซตรวดคะแนน 6-3 7-6(7-5) เเละ 7-5 โดยผลงานของนาดาล กับ จอโควิช เคยพบกันในรอบชิงชนะเลิศของรายการนี้เมื่อปีที่เเล้ว เเละเป็นนาดาลที่คว้าเเชมป์ได้สำเร็จ ส่วนหญิงเดี่ยว มาเรีย ชาราโปว่า มือ 2 จากรัสเซีย พลิกสถานการณ์กลับมาชนะ เยเลน่า เเยนโควิช มือ 18 จากเซอร์เบียไป 2-1 เซท คะแนน 0-6 6-4 เเละ 6-3 ชาราโปว่า เเชมป์เก่า ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบ วิคตอเรีย อซาเรนก้า มือ 3 จากเบลารุส ที่ชนะมาเรีย คิรีเลนโก้ มือ 12 จากรัสเซียไปได้ 2-0 เซท คะแนน 7-6(7-3) เเละ 6-2


ข่าวที่เกี่ยวข้อง